สิ่งที่ผู้หญิงต้องการมากที่สุด


นิทานเรื่องนี้น่าสนใจและน่าคิดสำหรับผู้ชายทั้งปวง 
หากคุณเป็นชาย จงอ่านแล้วไตร่ตรอง..
หากคุณเป็นหญิงก็เชิญเพลิดเพลินในการอ่านครับ

กาลครั้งหนึ่งเมื่อคิงอาเธอร์ยังหนุ่มแน่น พระองค์พลาดท่านถูกกษัตริย์ของอาณาจักรข้างเคียงซุ่มโจมตีและจับตัวเป็นเชลยและจะถูกประหาร..
แต่เนื่องจากประทับใจในความมีอุดมการณ์ และเห็นว่ายังหนุ่มนัก กษัตริย์ผู้พิชิตจึงคิดปล่อยตัวให้เป็นอิสระแต่มีเงื่อนไขว่า ภายในเวลาหนึ่งปีนับจากวันที่ถูกปล่อยตัวไป คิงอาเธอร์ต้องตอบปัญหาที่แสนยากคำถามหนึ่งให้ใด้ หากตอบปัญหานั้นไม่ได้คิงอาเธอร์จะต้องตาย..

ปัญหานั้นคือ:
"แท้จริงแล้วผู้หญิงต้องการอะไรที่สุด?"

คำถามนี้แม้แต่ผู้ทรงความรู้ที่สุดก็ยังต้องถึงกับงงงวย และสำหรับคิงอาเธอร์ที่ยังหนุ่มแน่นมันเป็นคำถามที่เป็นไปไม่ได้ที่จะตอบถูก.. แต่ก็ยังดีกว่าที่จะต้องตายลงในตอนนี้ เขาจึงรับว่าจะตอบให้ใด้ภายในเวลาหนึ่งปี.

เมื่อกลับถึงอาณาจักรของตน อาเธอร์กษัตริย์หนุ่มก็เริ่มสอบถามไปทั่วเพื่อหาคำตอบ ไม่ว่าจะจากเจ้าหญิงทั้งหลาย พวกนักบวช นักปราชญ์แม้แต่พวกตลกหลวง แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจเสียที.

ในที่สุดหลายๆคนก็แนะนำว่าควรไปปรึกษาแม่มดเฒ่าผู้ทรงเวทย์ แต่ทว่าปัญหาก็คือ ราคาค่าตอบปัญหาของแม่มดนั้นก็มักจะแรงและสูงมาก เป็นที่รับรู้กันทั่วแผ่นดิน...
จนกระทั่งวันสิ้นสุดของหนึ่งปีใกล้จะมาถึง คิงอาเธอร์ไม่มีทางเลือกอื่นนอกเสียแต่ว่าเขาต้องขอคำปรึกษาจากแม่มดเฒ่าเท่านั้น..
แม่มดตกลงช่วยแต่ก่อนที่จะตอบคำถาม เขาต้องยอมรับราคาค่างวดของแม่มดเสียก่อน และนั่นก็คือ...

เธอต้องการแต่งงานกับเซอร์ลานซ์ลอต อัศวินโต๊ะกลมผู้ทรงเกียรติและยังเป็นมิตรสนิทของคิงอาเธอร์อีกด้วย กษัตริย์หนุ่มตระหนกตกใจมาก...ก็ยายแม่มดหลังโกงและน่าเกลียดน่ากลัว ฟันก็มีเพียงซี่เดียว กลิ่นเหม็นตัวเหมือนท่อน้ำทิ้ง เสียงก็สุดอัปลักษณ์ เขาไม่เคยเข้าใกล้ๆใครที่เหม็นสาบเช่นนี้มาก่อนเลย เขาทำไม่ได้ที่จะให้เพื่อนรักต้องมารับภาระเช่นนี้เพื่อตน...,

แต่ทว่า เมื่อเซอร์ลานซ์ลอตทราบถึงเรื่องข้อเสนอของแม่มดนี้ เขาจึงกล่าวว่าเพื่อปกป้องชีวิตของคิงอาเธอร์เพื่อนรักนั้นไม่มีอะไรที่เขาจะสละไม่ได้ และดังนั้นการแต่งงานระหว่างแม่มดและเซอร์ลานซ์ลอตจึงได้ประกาศขึ้น และแม่มดก็ยอมตอบคำถาม....

คำถามของคิงอาเธอร์ :
"แท้จริงแล้วผู้หญิงต้องการอะไรที่สุด?"

แม่มดตอบว่า "ผู้หญิงต้องการจะเป็นผู้ควบคุมชีวิตของตนเอง"

ทุกๆคนในอาณาจักรเมื่อได้ยินคำตอบนี้ต่างก็เห็นว่าที่แม่มดตอบมานั้นเป็นความจริงที่ยิ่งใหญ่และคิงอาเธอร์จะได้รับการไว้ชีวิต และการก็เป็นไปตามนั้น กษัตริย์แห่งอาณาจักรข้างเคียงเจ้าของคำถามองค์นั้นก็พอใจในคำตอบ....แล้วงานแต่งงานแสนอัศจรรย์ระหว่างเซอร์ลานซ์ลอตและแม่มดก็เกิดขึ้น....

...เมื่อชั่วโมงแห่งน้ำผึ้งพระจันทร์ใกล้เข้ามาเซอร์ลานซ์ลอตก็เตรียมพร้อมที่จะเผชิญกับประสพการณ์อันน่าสยองที่จะเกิดขึ้น..เขาก้าวเข้าไปยังห้องนอน แต่....ภาพที่รอปรากฏต่อสายตาของเขานั้น คือภาพของหญิงสาวที่สวยที่สุดที่เขาเคยพบเจอ ด้วยความงุนงง เขาถามว่าเกิดอะไรขึ้น? สาวสวยตอบว่า เนื่องจากเธอเห็นในความมีจิตใจที่มีเมตตาไม่รังเกียจ ยอมรับเธอได้เมื่อเธออยู่ในรูปโฉมอันน่าเกลียด
ดังนั้นนับจากนี้ไปเธอจะมีรูปโฉมอันสวยงามเช่นนี้ครึ่งหนึ่งของวันและอีกครึ่งวันนั้นเธอจะมีรูปโฉมของแม่มด..

เธอต้องการแบบไหน? แม่มดในร่างสาวสวยถาม
สวยกลางวัน หรือว่าสวยกลางคืน?"

ช่างเป็นปัญหาที่แสนยากยิ่ง ลานซ์ลอตคิด..
หากเป็นสวยกลางวันเขาก็สามารถอวดเพื่อนๆได้แต่กลางคืนอยู่ในรโหฐานเพียงลำพัง หล่อนเป็นแม่มดน่าเกลียด..

หรือว่า

เขาจะเจอแม่มดอัปลักษณ์ในเวลากลางวันแต่พอกลางคืนเขาจะมีสาวแสนสวยน่าภิรมย์ไว้เชยชม...

(ถ้าหากคุณเป็นชายและกำลังอ่านอยู่ คุณจะเลือกแบบไหน????)

(ถ้าหากคุณเป็นผู้หญิงและกำลังอ่านอยู่คุณคิดว่าคำตอบจากผู้ชายของคุณคืออะไร????)

คำตอบของเซอร์ลานซ์ลอตอยู่ข้างล่างครับ
แต่กรุณาเลือกคำตอบของคุณในใจก่อนจะเลื่อนลงไปอ่านนะครับ....
.
.
.
.
เพราะเซอร์ลานซ์ลอตรู้คำตอบของคิงอาเธอร์มาก่อนแล้วเขาจึงฉลาดที่จะตอบแม่มดว่า เขาให้เธอเป็นคนเลือกเองดีกว่าว่าเธอต้องการจะสวยเวลาใดเขายอมรับได้ทั้งนั้น....
เมื่อได้ยินดังนั้นแม่มดจึงตอบท่านเซอร์ว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นเธอจะเป็นคนสวยของเขาตลอดเวลา ด้วยเหตุผลว่าเขาให้เกียรติที่ให้ผู้หญิงเป็นผู้ตัดสินชีวิตด้วยตนเอง ไม่ทำตัวเป็นผู้บงการชีวิตเธอนั่นเอง...

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1.ในตัวผู้หญิงทุกคนมีแม่มดซุกซ่อนอยู่ ไม่ว่าเธอจะสวยงามเพียงใด มันแล้วแต่กรรมว่าคุณผู้ชายจะจัดการอย่างไร..

2.หากคุณยอมให้ผู้หญิงตัดสินใจด้วยตนเอง คุณย่อมจะได้รับแต่สิ่งที่ดีที่สุด แต่หากคุณบังคับฝืนใจหล่อนจะให้ใด้ดังใจละก็ เธอจะกลายเป็นแม่มดโดยพลัน...

ขอให้โชคดีครับผม

ขอบคุณเจ้าของบทความมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ (ขออภัยที่ไม่ทราบนาม)
ขอบคุณภาพประกอบจาก zh.m.wikipedia.org

หมายเลขบันทึก: 660586เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2019 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2019 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท