ทุกวันคือวันสำคัญ


มีคนจำนวนไม่น้อยที่มักจะรอทำเรื่องดีๆใน "วันสำคัญ" เช่น...

จะบอกรักคนที่เรารักใน..."วันวาเลนไทน์"
จะเริ่มลดน้ำหนักใน..."วันขึ้นปีใหม่"
จะมอบสิ่งดีๆให้คนอื่นใน "วันเกิด" ของเขา
จะตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ใน "วันพ่อ" และ "วันแม่"
จะรำลึกพระคุณของคุณครูใน..."วันไหว้ครู"
จะถือศีลหรือทำบุญใน..."วันพระ"
จะงดเหล้าใน..."วันเข้าพรรษา"
ฯลฯ

ในความเป็นจริงแล้ว..

วันสำคัญทั้งหลายก็เป็นแค่วันที่เราสมมติขึ้นเท่านั้น
ไม่ได้มีวันใดสำคัญกว่าวันใดเลยแม้แต่น้อย
จะดีกว่าไหม? ถ้าเราจะถือว่าวันทุกวัน คือ "วันสำคัญ"

เพราะ...

เราจะสามารถบอกรักคนที่เรารักได้ทุกวัน
ถ้าเราคิดว่าทุกๆวันคือ "วันวาเลนไทน์"

เราจะเริ่มต้นลดน้ำหนักวันไหนก็ได้
ถ้าเราคิดว่าทุกๆวันคือ "วันขึ้นปีใหม่"

เราจะมอบสิ่งดีๆให้ผู้อื่นได้ในทุกๆวัน
ถ้าเราคิดว่าทุกๆวันคือ "วันเกิด" ของเขา

เราจะตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ได้ทุกวัน
ถ้าเราคิดว่าทุกๆวันคือ "วันพ่อ" และ "วันแม่"

เราจะได้รำลึกพระคุณของคุณครูทุกวัน
ถ้าเราคิดว่าทุกๆวันคือ "วันครู"

เราจะได้ทำความดีทุกวัน
ถ้าเราคิดว่าทุกๆวันคือ "วันพระ"

เราจะได้เลิกกินเหล้าทุกวัน
ถ้าเราคิดว่าทุกๆวันคือ "วันเข้าพรรษา"

ฯลฯ

ทำทุกวันให้เป็น "วันสำคัญ" ซิครับ
แล้วชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไปตลอดกาล

นิวัฒน์  ลีวงศ์วัฒน์
15 มีนาคม 2562

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.pixabay.com

หมายเลขบันทึก: 660478เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2019 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2019 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท