วันที่ 8 ธ.ค.49


ทินกร 33

        วันนี้เริ่มงานในเวลา 07.30 น. และได้ร่วมทำกิจกรรมหน้าเสาธงร่วมกับครู-นักเรียน จากนั้นก็ได้ขึ้นมาพิมพ์งานแก้ไขเอกสารบ้างตัวที่ยังมีข้อผิดพลาดจากการพิมพ์เมื่อวานนี้  จากนั้นก้ได้ขึ้นไปสอนแทนครูนกที่ท่านติดธุระที่ต้องทำอย่างเร่งด่วน ท่านบอกว่าท่านสั่งงานไว้เรียบร้อยแล้วเพียงเเต่ให้ขึ้นไปดูแล ช่วยเหลือนักเรียนที่ทำไม่ได้เท่านั้น จากนั้นเมื่อถึงเวลาพักกลางวันก็ลงไปทานข้าวที่โรงอาหาร แต่ไม่ได้เปิด-ปิดทีวีเหมือนเช่นเคย เนื่องจากว่าวันนี้งานการทำ C9 ยุ่งมาก ทั้งในเรื่องเอกสารและการรวบรวมข้อมูล กลัวไม่มีเวลาปิด ก็เลยไม่เปิด

      จากนั้นในช่วงบ่ายก็ได้ขึ้นไปสอนแทนครูนกอีกครั้งคราวนี้ท่านบอกว่าไห้สอนเลยว่าเราจะสอนอะไรบ้าง โดยวันนี้เกิดปัญหาขึ้นคือไฟฟ้าคอมฯโดนตัด (ดีที่ไฟฟ้า กับ แอร์ ไม่โดนตัดไปด้วย) จึงแก้ปัญหาด้วยการเขียนลงกระดาน และไห้นักเรียนเขียนลงสมุดเอา เพราะว่า 1 หน้าสไลด์ มีขนาดเท่ากับ 1 หน้ากระดาษ โดยการสอนเป็นการสอนในเรื่องของการเชื่องโยงหลายมิติ และการออกแบบสไลด์แนะนำตัวตัวเอง โดยให้ส่งท้ายคาบเรียน เพื่อเป็นการเก็บคะแนนเก็บด้วย จกนั้นเมื่อสอนเสร็จก็ลงมาแก้ไขแบบสอบถาม เพื่อที่จะได้นำไปทำก๊อปปี้จำนวน 2000ชุด โดยใช้วิธีการตรวจทาน จำนวน3-4รอบ เพื่อความถูกต้องมากที่สุด แต่ถึงกระนั้นเมื่อนำไปไห้ ผอ.สุรณี ตรวจสอบอีกครั้ง ก็ยังเจอข้อผิดพลาด คำถึงคำถูกเยอะเหมือนกัน

       จากการทำงานในวันนี้ทำให้เห็นว่าการทำงานนั้นต้องมีความระเอียดรอบคอบเยอะมากกกกกก..... และต้องใช้ความอดทนสูงในการทำงานกับผู้ใหญ่ เนื่องจากว่าพวกท่านจะมีความระเลียดรอบคอบเป็นอย่างมาก

 

หมายเลขบันทึก: 66006เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โอ้โฮ.....บล็อกลายพร้อย...เยยนะ ทำงานเหนื่อยป่าวอย่าไปแอบกินเด็กนะ...มานอันตราย ม่ะเชื่อถามพี่แอ็คดิ่ ฮุฮุฮุ (^0^).....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท