ยุทธการตามล่าหาความสุข


เวลาที่ท่านประสบความสำเร็จแล้วมีความสุข มันก็เป็นเรื่องปกติ
เวลาที่ท่านประสบความล้มเหลวแล้วมีความทุกข์ มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
เคยไหมที่บางครั้ง ทั้งๆที่ท่านประสบความสำเร็จ แต่ท่านกลับรู้สึกหดหู่ ?
ในขณะที่บางครั้ง ทั้งๆที่ท่านประสบความล้มเหลว แต่ท่านกลับสามารถยิ้มได้ ?

ในโลกที่เต็มไปด้วยการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
ทำให้ผู้คนมากมายต้องไขว่คว้าหา“ความสำเร็จ”ตลอดเวลา
จนลืมสิ่งๆหนึ่งไป นั่นก็คือ..“ความสุข”
เราพัฒนาคุณภาพระบบงานในองค์กร
เราพัฒนามาตรฐานในการปฏิบัติงาน
แต่สิ่งๆหนึ่งที่เรามักไม่ค่อยได้พัฒนา
นั่นก็คือ..“คุณภาพของความคิด”
ซึ่งจะส่งผลต่อ “คุณภาพของจิตใจ ”
ที่จะเป็นพาหนะนำเราไปสู่ “ดินแดนแห่งความสุข” ได้

มีคนเป็นจำนวนมากที่พยายามเสาะแสวงหา “ความสุข”
ด้วยเข้าใจว่ามันคงอยู่ ณ ดินแดนอันไกลโพ้น
สู้ดั้นด้นเดินทางไกล.....................
ลงทุนไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย
เพียงหวังว่าจะได้รับ “ความสุข” กลับคืนมา
และดูเหมือนว่า “ความสุข” ที่เราได้มาด้วยวิธีเหล่านี้  
มันจะจากเราไปในเวลาอันรวดเร็ว
และถ้าเราต้องการมันอีก     
ราคาของมันจะถีบตัวสูงขึ้นไปเรื่อยๆ

แต่ในความเป็นจริงแล้ว
“ความสุข”..มันอยู่กับเราตลอดเวลา
“ถ้ามองเป็น..จะเห็นความสุข แต่ถ้ามองไม่เห็น..จะเป็นทุกข์”
เพียงแค่เราพัฒนา..“คุณภาพมุมมองและวิธีคิด”
ชีวิตจะเปี่ยมไปด้วย “ความสุข” ในทุกสถานการณ์

“มาตามล่าหาความสุขกันเถอะ”

นิวัฒน์ฺ  ลีวงศ์วัฒน์
13 กุมภาพันธ์ 2562

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.medium.com

หมายเลขบันทึก: 659875เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2019 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2019 23:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท