ณัฐพร2


วันแรกของการฝึกงาน

วันนี้เป็นวันแรกของการฝึกงานที่ ETV (รังสิต)

เข้างานครั้งแรก 8.20 น. เข้าไปเจอพี่เอ๋ที่เป็นคนคอยดูแลเด็กฝึกงานเป็นคนแรก แล้วพี่เอ๋ก็พาไปพบอาจารย์สมเจตน์ ซึ่งเป็นหัวหน้าศูนย์ จากนั้นก็ลงมาทำการฝึกงานที่ห้องสตูดิโอ ได้ลองจับกล้องถ่ายพิธีกรที่มาฝึกงานเหมือนกัน กล้องของที่นี่เป็นกล้องยี่ห้อ ฟิลิปส์ เป็นระบบดิจิตอล ซึ่งกล้องบางตัวจะใช้เลนส์เป็นเลนส์ Y ได้ลองฝึกการใช้กล้อง 3 ตัว โดยจะสลับกล้องไปมาจับไปยังหน้าของพิธีกร และได้ใช้เทคนิคการถ่ายภาพผ่านไหล่ และการปรับเปลี่ยนมุมภาพต่าง ๆ ให้นุ่มนวล พอได้ฝึกก็สนุกดี และได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้สายไตรเอ็ค เขียนถูกหรือเปล่าเพราะพี่เขามาอธิบายให้ฟังว่าเป็นสายที่ใช้เชื่อมต่อสัญญาณภาพและเสียงจากห้องควบคุมมายังห้องสตูดิโอ

วันนี้ได้เข้าไปลองใช้เครื่องในห้องควบคุมและห้องเสียงด้วย แล้วก็พักทานข้าว หลังจากนั้นก็มานั่งแกะเทปคลาสเซ็ทที่พี่เอ๋อัดมาจากวิทยุเกี่ยวกับการขอใช้ กสช หรือการสื่อสารแห่งชาติ แกะทั้งหมด 3 ม้วน ม้วนละ 2 หน้า จดกันจนเมื่อยมือก็ยังไม่เสร็จ พอ 4 โมงเย็น พี่เอ๋ก็เข้ามาบอกว่าให้กลับบ้าน เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยมาทำต่อเพราะมันเยอะมาก  แล้วก็แยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน

สำเร็จการฝึกงานไปอีก 1 วัน

 

...นัท...

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6594เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2005 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท