เวียตนาม เหนือ - กลาง - ใต้ ( 10 ) บาน่าฮิลส์ แหล่งท่องเที่ยวสไตล์ฝรั่งเศส


Ba Na Hills

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังประจำเมืองดานัง ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงนอกเมืองดานัง อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อุณหภูมิเฉลี่ย 20-25 องศาเซลเซียส ที่นี่มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร Fantasy Park ไฮไลท์ของการมาเยือนเมืองดานังคือการนั่งกระเช้าไฟฟ้าสู่บานาฮิลส์ ชมวิวเมืองดานังจากมุมสูง เป็นกระเช้าแบบเคเบิลเดี่ยวที่ระยะทางยาวที่สุดในโลกคือ 5,801 เมตร ระยะจากฐานสู่ยอดสูงที่สุดในโลก 1,368 เมตร สายเคเบิลยาวที่สุดในโลก 11,587 เมตร และสายเคเบิลหนักที่สุดในโลก 141.24 ตัน

บาน่าฮิลส์เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเวียตนาม นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวดานังตลอดทั้งปี ทั้งนี้เพราะบาน่าฮิลส์อยู่ห่างจากตัวเมืองดานังเพียง 40 กิโลเมตรเท่านั้น ในอดีตสมัยที่เวียตนามเป็นเมืองขึ้นฝรั่งเศสในปี 1919 ที่นี่เคยเป็นสถานที่พักผ่อนของชาวฝรั่งเศส ปัจจุบันได้สร้างจำลองบ้านเมืองฝรั่งเศสไว้ ตั้งชื่อเรียกว่า "French Village"

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติจะได้พักผ่อนชมสวนดอกไม้ และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทาย จะได้ตื่นเต้น ระทึกใจ กับเครื่องเล่นและเกมต่างๆ

หมายเลขบันทึก: 659357เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2019 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2022 01:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านเรื่องราว และชมภาพงดงาม อิ่มตาอิ่มใจค่ะขอบคุณมากค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท