การทำงานเพื่อสังคม


หน้าที่ของพยาบาล

fanareind  พยาบาลมิใช่ทำงานเพียงแต่ในโรงพยาบาลเท่านั้น การทำงานเชิงรุกก็คือการทำหน้าที่ที่สำคัญ เพราะเท่ากับเป็นการป้องกันการเจ็บป่วยที่รุนแรง

หมายเลขบันทึก: 65914เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 08:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ไม่มีใครต้องการ ประสบภัยทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องการเจ็บป่วยหรือภัยธรรมชาติ คนที่ยังมีกำลังแข็งแรงอยู่ และพอจะแบ่งปันได้ คือคนที่โชคดี รีบแบ่งปันทั้งสิ่งที่เป็นรูปธรรมคือ กำลังทรัพย์สิน หรือกำลังใจ(สิ่งนี้ยิ่งใหญ่มาก) ขอเป็นกำลังใจกำทุกท่านที่ประสบภัย และขอเป็นกำลังใจและพร้อมร่วมด้วยในการทำงานของผู้ลงไปช่วยในพื้นที่ค่ะ
  • ดีใจเลยครับ
  • ที่ทำงานเชิงรุก
  • รออ่านอีกครับผม

วานนี้นั่งอยู่หน้าไมค์ ทำหน้าที่เป็นนักจัดรายการวิทยุ ดูเหมือนนั่งคนเดียวนะ แต่คนฟังเรามีมากเกินกว่าที่ราคิดเยอะเลย เริ่มเปิดเพลงไป 1 เพลง ก็มีโทรศัพท์จากเพื่อนรักนักฟัง (แฟนรายการ) ด้วยเสียงแสนรันทด ขอเพลง "ให้กำลังใจตัวเอง  หนึ่งกำลังใจ และอีกหลายเพลงที่เป็นกำลังใจ" เราเปิดให้ และคุยให้กำลังใจ เขาโทรมาบอกขอบคุณที่ทำให้เขารู้สึกดีมาก ทั้งที่เราไม่ได้เห็นหน้ากัน

ฉันได้เดินทางโดยเสียง ทำงานทันท่วงที ที่เขามีทุกข์

จากนั้นอีกสักครู่เสียงโทรศัพท์ก็ไม่ขาดสายต่างส่งกำลังใจให้ แฟนรายการคนนั้น เราจึงรับรู้ว่า การทำงานเชิงรุกด้วยสื่อวิทยุนี้เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ถึงผู้รับที่รอ ได้เร็วมาก แล้วยังช่วยสร้างเครือข่ายได้เร็วมากด้วย

ขอขอบคุณ คุณขจิต ที่เป็นอีกคนที่มองเห็นคุณค่าการทำงานเชิงรุก ดีใจมากที่คุณให้กำลังใจมา ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท