ความรัก​ (แบบ​หมาๆ)​


พอเวลากลับบ้าน.. ทุกครั้งเราจะเจอเจ้าโค้ก​ หมาพันธุ์ทาง.. ที่เข้ามาทักทายแสดงความดีใจ​ อย่างมากมาย​ เหมือนเราจากกันมาชาตินึงแล้ว..  น่ารักจังเลย.. ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความรักที่เค้ามีให้เรามันมากมาย​ และมากมายแบบบรรยายเป็นคำพูดไม่ได้​  บางทีหลายๆอย่างการแสดงออกมักจะมีความสำคัญกว่าคำพูดเป็นร้อยเท่าพันเท่านะ.. 

สะท้อนคิดอะไรกับเราบ้าง.. เวลาที่คนเ ราเจอกันมักจะมีความคิด​เรื่องราวที่ซับซ้อนในจิตในใจมากมาย​ จนบดบัง..  ความรู้สึกดีๆ​  ระหว่างกัน​ จนทำให้ห่างเหิน​และเฉยชากันไป​ ทั้งๆ​ที่รักกัน...   ถ้า​เราลองเปลี่ยนวิธีคิดแบบไม่ต้องซับซ้อนมาก​ แสดงความรักกับคนในครอบครัว​ กับคนใกล้ตัว​เหมือน​ หมา​ที่บ้านอ่ะ..  มันจะทำให้เรารู้สึก​ว่า​ เราเหนื่อยมาจากนอกบ้าน​ แต่​ในบ้านนี้กลับเต็มและอบอวลไปด้วยความรัก​ ความผูกพันธ์ุที่เข้มแข็ง..  ทุกคนในบ้านมีความสำคัญทุกคน.. แลกเปลี่ยนความรักกันแบบนี้ทุกวัน​ ดีใจทุกครั้งที่ได้เจอกัน.. ความสุขจะไปไหนอ่ะ​

คำสำคัญ (Tags): #รัก​แบบหมาๆ
หมายเลขบันทึก: 658903เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2018 08:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2018 08:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท