คุยกับอดีตหัวหน้าพยาบาล


คุยกับอดีตหัวหน้าพยาบาล พี่ศิริพร มงคลถาวรชัย

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เรามีนัดทานข้าวเที่ยงกับอดีตหัวหน้าพยาบาล พี่ขาว และน้องพยาบาล คำหยาด เราไปรับพี่ขาวตรงเวลา ไปทานอาหารเที่ยงกันที่ร้านบ้านสวนนารา  พี่ขาวเล่าให้ฟัง เรื่องท่องเที่ยวนิวซีแลนด์และอินเดีย ทริปอินเดียเพิ่งกลับมาสดๆร้อนๆ (6 Nov 2018) แล้วไปนั่งคุยกัน จิบกาแฟที่ร้าน เก๋าๆ คอฟฟี่ (Kao Kao Coffee)

ไปนิวซีแลนด์

เมืองสวยมาก มีภูเขา ทะเลสาบ ทะเล เมืองสวยสงบ สะอาด อากาศเย็นสบาย อิ่มอกอิ่มใจ ไปสะดวก 


ไปอินเดียเพื่อแสวงบุญ 

ทัวร์วัด ให้ใส่ชุดขาวและสวดมนต์ แต่ละวัดมีพระเป็นวิทยากร พระไทยที่อินเดียส่วนใหญ่อายุไม่มาก ประมาณ 30-40 ปี การศึกษาสูง จบวิศวะบ้าง จบหมอบ้าง จึงเป็นวิทยากรที่ดี ถึงไม่ใช้สื่อ power point แต่ท่านสอนเกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย เน้นประเด็นสำคัญ สอนแบบเสริมพลัง และเข้าใจเรื่องนั้นได้เลย ทำให้นึกถึงน้องๆพยาบาลของเรา ถ้ามีโอกาสได้ฟังบรรยายธรรมมะเหล่านี้ คงจะทำให้น้องเราสอนเป็น สอนเก่ง สอนตรงประเด็นได้ดีขึ้น

จะเห็นว่า พี่ขาว..อดีตหัวหน้าพยาบาล ท่านไม่เคยลืมน้องเลย ยังปรารถนาดีต่อองค์กรพยาบาลเสมอ  หลังจากนั้นเราไปคุยต่อที่ร้านกาแฟ ร้านเล็กๆน่ารัก กาแฟหอนกรุ่น ขนมอร่อยไม่หวานบาดใจ นอกจากนี้ยังคุยสัปเพเหระ จนเวลาล่วงเลยถึง 16.00 น โดยไม่รู้ตัวค่ะ แสดงว่า คนที่เราไปด้วยเคมีตรงกัน คุยกันมีความสุข

นี้ คือ วิถีคนเกษียณ คุยกับคนที่เรารู้ใจ ออกกำลังกายบ้าง ทำความสะอาดบ้านบ้าง ทำสวนบ้าง เยี่ยมลูกหลานบ้าง ทำงานที่เราชอบที่สุดบ้าง ท่องเที่ยวบ้าง ก็หมดเวลาอย่างรวดเร็วเช่นกัน

...................

แก้ว

บันทึกไว้ให้จดจำ 8 NOv 2018(2561)

ร้านบ้านสวนนารา

ร้านน่ารัก มีของแบรนด์เนมจำหน่ายราคาย่อมเยา

ร้านอาหาร

ร้านกาแฟ

หมายเลขบันทึก: 657553เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2018 06:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2018 06:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท