ประทับใจ งาน Share and Learn ประจำปี 2561 คณะแพทย์ มข.


      วานนี้ข้าพเจ้ามีโอกาสไปงานประชุมวิชาการ Share and Learn ประจำปี 2561 ที่ห้องมิตรภาพ อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มข.

   เป็นงานที่ข้าพเจ้าประทับใจ  มีมุมมอง/ความรู้สึกที่อยากแบ่งปัน  ดังนี้

  1. เห็นคุณค่าตั้งแต่การเตรียมงาน ทีมงานผู้จัดที่เข้มแข็ง มุ่งมั่น
  2. เป็นความเป็นทีม นอกจากทีมงานที่จัด ผู้ส่งผลงานมีความมุ่งมั่น เห็นการทำงานเป็นทีมที่ชัดเจน ความเข้มแข็ง ความพร้อมเพรียง เริ่มจากทุกทีมที่ส่งผลงานต้องตีโจทย์ให้แตก นำงานคุณภาพมาเขียนเข้า theme ของ KM ร้อยเรียงจากเรื่องเล่าสู่อักษร ตามขั้นตอน KM 
  3. ในงาน ข้าพเจ้าเห็นความสุข ความอิ่มเอิบใจ ทุกคนshow ทุกคนshare เรียนรู้ แบ่งปัน บรรยากาศกัลยาณมิต เป็นความงามและความมีคุณค่ายิ่ง
  4. ได้ความรู้ งานนี้นอกจากความรู้ในบอร์ด ยังได้เติมเต็มความรู้จากวิทยากรที่มาบรรยาย ซึ่งแต่ละปีล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่สร้างองค์กร สร้างงาน สร้างคน ท่านนำประสบการณ์มาเล่า แบ่งปันเคล็บลับ พาจับ concept การทำงาน 
  5. ได้ฟังเรื่องเล่าความสำเร็จ success story ผู้ที่มีผลงานเด่นมาเล่าเรื่อง จุดประกายฝัน ฟังแล้วคิดตาม เห็นความงาม ความสุขในน้ำเสียง แววตา เนื้อหาที่สร้างพลัง ชื่นชม ยินดีกับท่าน ขณะเดียวกันก็เก็บประเด็น เก็บเกี่ยวความรู้เพื่อสู่การต่อยอดหรือริเริ่มใหม่ตามบริบทตน
  6. ได้แรงบันดาลใจ  ในหนึ่งวันที่ฟัง สร้างพลังได้ยั่งยืน ข้าพเจ้าเกิดความรู็สึกอยากพัฒนางานให้เลิศ อยากพัฒนาตน พัฒนาคนในงาน โดยเฉพาะการพัฒนาตน งานนี้สร้างแรงจูงใจให้เรามองตน ทบทวนตน เห็นจุดพัฒนา จุดที่ต้องปรับเปลี่ยน เลียนแบบกันได้ในสิ่งดีๆ
  7. ได้แสดงความยินดี กับผู้ได้รับรางวัล รู้สึกขอบคุณที่เจ้าของผลงานแต่ละท่าน แบ่งปันสิ่งดีๆ นอกจากนี้ ยินดีกับผู้นำผลงานทุกชิ้นเข้าประกวด ทุกผลงานคือคุณค่า ชื่นชมค่ะ

งานนี้"คุณค่ามากมี ผลงานดีทุกท่าน ร่วมประสานพลัง สร้างกัลยาณมิตร"

ขอบคุณค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #Share and Learn 2561 มข.
หมายเลขบันทึก: 656562เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2018 06:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม 2018 06:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณอาจารย์อ.นุ อาจารย์Wasawat Deemarnและคุณเพชรน้ำหนึ่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท