ฅนค้นครู (๐๑) : ครูเพ็ญศรี ใจกล้า


วันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๖๑ ทีมงานขับเคลื่อนอิสระ "ฅนค้นครู" เดินทางไปเยี่ยมคุณครูเพ็ญศรี ใจกล้า ครูเพื่อศิษย์อีสาน ท่านแรก ที่เราได้มอบโล่เชิดชูในผลงานการ "ปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน" ของท่านกับ โมเดล 3PBL (Three-PBLs) ที่ท่านทำอย่างต่อเนื่อง จนเกิดผลเป็นชีวิตที่ดีของศิษย์มากมาย 

ผมคิดว่า เป็นเรื่องที่สะดวกมากกว่า และเผยแพร่ได้ง่าย เป็นที่นิยม และจะเข้าถึงเพื่อนครูที่สนใจมากกว่า หากทำเป็นรายการทาง Youtube  จะได้สามารถทำงานที่รักและมีคุณค่านี้ต่อไป พร้อมๆ กับงานประจำที่ต้องทำให้เต็มที่เต็มอุดมการณ์เช่นกัน

ได้คลิปมาฝากดังนี้ครับ


ไม่ได้หวังให้ท่านผู้อ่านผู้ดี รู้ว่าท่านทำอย่างไร สอนอย่างไร เพราะด้วย่เวลาแค่นี้คงไม่มีทางจำบรรลุได้  เพียงแต่หวังให้เกิดพลังจากภายในใจท่าน เกิดแรงบันดาลใจที่จะสืบค้นหรือไปเรียนรู้ว่า ครูเพ็ญศรีทำอย่างไร จึงสามารถสร้างนักเรียนที่กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ และมีภาวะผู้นำในตนเองมากมาย  ... แสน ธีระวุฒิ ศรีมังคละ ประธานชมรมต้นกล้าพันธุ์ ที่ขับเคลื่อนความดีอยู่ใน มมส. ขณะนี้ ก็ลูกศิษย์ท่านนั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 655367เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2018 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2018 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท