อุตมสาสมาธิ รุ่นที่ ๒ (พระธรรม)


จากที่ได้ร่วมเรียนหลักสูตรครูสมาธิ ณ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นมาแล้ว ช่วนี้ สถาบันพลังจิตตานุภาพได้เปิดหลักสูตร อุตมสาสมาธิ รุ่นที่ ๒ (พระธรรม) ซึ่งเปิดให้สำหรับผู้ที่เรียนจบหลักูตรครูสมาธิแล้ว ใช้เวลาเรียนช่วงเย็นวันจันทร์ - ศุกร์  เวลา ๑๘.๐๐ - ๒๐.๐๐ น.  นาน ๒๑ วัน ในช่วงวันที่ ๘ ตุลาคม - ๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ มีการสอบและต้องเดินทางไปวัดธรรมมงคลที่กรุงเทพฯด้วย มีผู้เรียนจากสาขาต่างๆทั้งประเทศ ประมาณ ๑๒,๖๐๐ กว่าคน 


และในครั้งแรกที่ได้ยินซื่อหลักสูตรนี้ ก็ให้สงสัยว่าคือหลักสูตรอะไร แต่เมื่อลองไปค้นหาข้อมูล ก็ทราบว่า คำว่า อุตม มาจากคำว่าอุดม 

          เพื่อนผู้เขียนแนะนำให้ผู้เขียนเรียน ในตอนแรกผู้เขียนคิดว่าเมื่อพิจารณาตามภาระของผู้เขียนและระยะเวลาที่ต้องเดินทางไปเรียนช่วงค่ำ ผู้เขียนคงจะลำบากที่จะไปเรียน แต่เมื่อถึงวันสุดท้ายของการสมัครในวันพฤหัสบดีที่ ๔ ตุลาคม ผู้เขียนก็คิดว่าสมัครไปก่อนเพื่อไปเรียนให้ได้ความรู้ ส่วนจะสอบได้และสำเร็จตามหลักสูตรหรือไป  ค่อยว่ากันอีกทีก็แล้วกัน  

และวันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๖๑ ก็เวียนมาถึง ผู้เขียนไปถึงห้องเรียน ห้อง ๘๙ พรรษา ชั้น ๔ อาคาร...คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ก่อนเวลาเรียน ในวันแรก ได้พบเพื่อนๆที่ได้ผ่านการเรียนหลักสูตรครูสมาธิ รุ่นที่ ๓๗ มาด้วยกันหลายคน รู้สึกเหมือนเป็นการรวมรุ่น เรียกกันมาถ่ายรูปเป็นที่สนุกสนาน ค่ะ



ในวันแรกมีการการสวดมนต์ การปวารนาตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อ การปฐมนิเทศซึ่งเป็นการเรียนแบบส่งสัญญานจากวัดธรรมมงคล กทม โดยพระอาจารย์ หลวงพ่อวิริยังค์เป็นประธานเปิดการปฐมนิเทศ 


เป็นที่น่าปลื้มใจที่เสียงกล่าวให้โอวาสของพระอาจารย์หลวงพ่อในวัยที่จะถึงอายุ ๑๐๐ ปีในวันที่ ๗ มกราคม ๒๕๖๒ ในอีกไม่กี่เดือนนี้ จะมีเสียงที่ยังมีพลังอย่างดี ขอให้หลวงพ่อสุขภาพแข็งแรง

หมายเลขบันทึก: 655048เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2018 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2018 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท