พระอาจารย์หลวงพ่อฯ ท่านได้พูดถึงทีมงานสัคคสมาธิทุกท่าน ว่า "ทีมงานทุกคนที่ทำงานในครั้งนี้.. เป็นบุคคลที่ทุ่มเททำงานเพื่อสังคมสูงมาก.."


..

คำพูดประโยคหนึ่ง ครับ..ที่ อ.ชัยเชษฐ์ พงษ์ตระกูล หนึ่งในผู้บริหารโครงการสัคคสาสมาธิ (สมาธิยกใจสู่สวรรค์)ท่านได้พูด ณ ห้องประชุมไทยไลพ์ โฮมสเตย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2561

..

ท่านบอกว่า..จะมีใครสักกี่คนกันที่มีโอกาสได้ทำงานเช่นนี้ ..การได้เป็นผู้ดูแลฯ การได้เป็นอาจารย์เข้าไปสอนสมาธิยกใจสู่สวรรค์ ให้พวกเขาเหล่านี้..ถือเป็นวาสนาบารมี...ที่ทำให้พวกเขาเหล่านี้ ได้เห็น “หัวใจของพระพุทธศาสนา” และทำให้พวกเขานั้น..สามารถ “ยกใจสู่สวรรค์”..ได้

..

..

เข็มที่ผมและทีมงานรับมอบจากพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธฺโร และผมนำมามอบไว้กับอาจารย์จรี เสียงแจ้ว ผู้จัดการเขตสัคคสาสมาธิจังหวัดสุราษฎร์ธานี ..นั้น

..

พระอาจารย์หลวงพ่อฯ ท่านได้ทำพิธีแผ่เมตตาจิต ให้ไว้ และด้านหลังของเข็มกลัด มียันต์ที่เป็นมงคลอย่างยิ่ง เขียนด้วยลายมือของพระอาจารย์หลวงพ่อฯเอง

..

ผมจึงอยากเขียนสิ่งนี้ไว้ ให้กับ คณาจารย์ทุกท่านในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับทราบโดยทั่วกันครับ.. ที่ท่านสละเวลา ร่วมแรง ร่วมใจทำงานนี้ เพื่อสานต่อเจตนารมย์ของพระอาจารย์หลวงพ่อฯ มาโดยตลอดระยะเวลา 4 ปี โดยไม่ย่อท้อต่อความเหน็ดเหนื่อย ความลำบากตรากตรำ ให้ได้รับทราบ..เช่นเดียวกับผม

..

..

คำพูดเช่นนี้ผมมองครับว่า..เป็นสิ่งที่มีค่ามากเลยนะครับ..ในชีวิตของผม และผมอยากถ่ายทอดเก็บ สิ่งมงคลในชีวิตสิ่งนี้.. ไว้ที่นี่ด้วยเช่นกัน..

..

ก่อนปิดวาระการประชุม ท่านอาจารย์ชัยเชษฐ์ พงษ์ตระกูล ท่านยังกล่าวไว้อีกประโยคหนึ่งนะครับ..

ท่านบอกว่า ...พระอาจารย์หลวงพ่อฯ ท่านได้พูดถึงทีมงานสัคคสมาธิทุกท่าน ครับว่า "ทีมงานทุกคนที่ทำงานในครั้งนี้.. เป็นบุคคลที่ทุ่มเททำงานเพื่อสังคมสูงมาก.."

..

..

ฟังแล้วทำให้ผมเกิดกำลังใจครับ... และผมอยากทำความดี.. ทุกครั้งไป...ที่ผมมีโอกาสได้ทำ…

..

ขอกราบขอบพระคุณ.. สิ่งมงคลในชีวิต.. ที่พบเจอ

หมายเลขบันทึก: 654909เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2018 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2018 12:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท