แบ่งปันความสุขผ่านภาพแห่งความทรงจำดีๆ


สวัสดีค่ะ รูปภาพที่อยากแบ่งปันให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้ดูเหล่านี้ เป็นภาพเรื่องราว เหตุการณ์ตลอด 2 ปีที่ผ่านมากับการใช้ชีวิตที่อเมริกา ตอนค้นรูปเหล่านี้ทำเอาน้ำตาคลอเลยทีเดียว เพราะคิดถึงชีวิตที่นั่นมาก มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด มีคุณค่าและมีความหมายมาก

เริ่มกันที่รูปแรกเลย รูปนี้ถ่ายตอนอยู่บนเครื่องหลังจากได้ยินลูกเรือประกาศว่าเราใกล้ถึงรัฐนิวยอร์กแล้ว ตัวเองรู้สึกโชคดีมากที่ได้นั่งริมหน้าต่าง เพราะคิดว่าสามารถมองวิวข้างนอกได้ แม้ว่าจะรู้สึกเหนื่อยล้ากับการเดินทาง แต่ก็นอนไม่หลับ อาจเป็นเพราะกำลังตื่นเต้นที่จะได้เห็นอเมริกาครั้งแรกในชีวิต


นี่คือ Timesqures ตอนนั้นกรี๊ดกร๊าดมากเลยทีเดียว ในที่สุดฉันก็มาถึงนิวยอร์กแล้ว ที่นี่คนเยอะมาก คนหลากหลายเชื้อชาติ ตอนนั้นั่งรถไฟจากที่พักไปเที่ยวกันเองกับเพื่อนคนจีนและยุโรปอีก 2 คน แสง สี เสียง ทำเอาตื่นตาตื่นใจมาก และก็กลัวหลง แอบคิดในใจว่าถ้าหลงกับเพื่อนตอนนั้นจะทำยังไงดี ภาษาก็ยังไม่คล่อง แถมซิมมือถือก็ไม่มี โทรศัพท์ที่พกไปก็ได้แต่ถ่ายรูป ดีที่ตลอดทริปนี้ไม่มีเหตุการณ์อลเวงเกิดขึ้น ทุกคนสนุกและรู้สึกปลื้มใจมากที่สามารถนั่งรถไฟไปกันเองได้


หลังจากอยู่นิวยอร์กแล้ว 3 วัน ต้องย้ายเข้าบ้าน Host family ที่ชิคาโก้ รัฐอิลินอยซ์ และนี่คือ The bean เป็นประติมากรรมในสวนสาธารณะขนาดใหญ่

รูปต่อไปนี้คือแม่น้ำชิคาโก้ ชิคาโก้ ได้รับฉายาว่า windy city เพราะลมที่นี่แรงมาก ลมได้ตลอดเวลา ถ้าหน้าร้อนอากาศก็จะดีลมเย็นสบาย แต่ถ้าหน้าหนาวเมื่อไหร่ จะหนาวมาก ทั้งลมทั้งหนาวคูณสอง ตัวเองเป็นคนขี้หนาวอยู่แล้วด้วยเวลาออกไปข้างนอกก็จะใส่แต่โค้ทตัวหนาๆเพราะไม่งั้นเอาไม่อยู่ ถุงมือ หมวก บูท ก็จะดูเยอะกว่าชาวบ้านเขาหน่อย ฮ่าๆ คิดแล้วหนาว บรึ๋ยยย

พิซซ่าต้นตำหรับของชิคาโก้ ได้ยินเขาเรียกว่า Deep pizza มื้อเย็นวันหนึ่งโฮสถามอยากกินอะไรมั้ย เลยถามย้อนกลับไปว่ามีอะไรที่เป็นอาหารเอกลักษณ์ของที่นี่บ้าง โฮสก็เลยสั่งพิซซ่านี้มาให้กิน ต้องกินตอนร้อนๆ ข้างในมีชีทหนาๆ อร่อยมาก ตัวเพิ่มน้ำหนักได้ดีเลย ฮ่าๆ 

ข้ามมาดูอีกรัฐบ้าง ที่นี่คือรัฐวอชิงตัน ดี.ซี. มีเพื่อนอาศัยอยู่ที่รัฐแมรี่แลน ซึ่งอยู่ใกล้กับวอชิงตัน ดี.ซี. และเคยมาเที่ยวที่นี่แล้ว จึงให้นางเป็นไกด์พาเที่ยว ห่างจากที่พักขับรถมาประมาณสี่สิบกว่านาที


นี่คือ Beach Haven ที่นิวเจอร์ซี่ มีโอกาสได้มาเที่ยวกับโฮสแฟมิลี่ ประมาณ 1 อาทิตย์ ลมเย็นพัดแรง ลมไม่ร้อนเหมือนทะเลเมืองไทย แต่แดดที่นี่แรงมาก อากาศไม่ร้อนมากเท่าบ้านเรา ด้วยตัวเองสีผิวน้ำผึ้งเดินเพียงไม่กี่นาทีได้สีน้ำผึ้งแบบเข้มข้นกลับมาเลย 555


ส่วนรูปนี้เป็นชายหาดที่ชิคาโก้ อากาศไม่ร้อน แต่แดดแรงเหมือนกัน

รูปนี้ถ่ายตอนไปเที่ยวหาน้าที่รัฐแอริโซน่า เป็นเมืองที่หน้าร้อนอากาศร้อนมาก ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งทะเลทราย ส่วนตัวชอบเพราะเป็นคนขี้หนาว  ที่นี่คือ Sedona ดูได้ว่าจะมีแนวเทือกเขาสีแดงใหญ่สวยงามสุดลูกหูลูกตา 

หวังว่ารูปพวกนี้จะทำให้ทุกคนมีความสุขกับการแบ่งปันประสบการณ์ตรงที่อเมริกาของเรา ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมเยียนนะคะ Good luck!

หมายเลขบันทึก: 654145เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2018 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2018 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

เหมือนไปเที่ี่ยวด้วยเลย ;)…

โชคดีจังได้ไปเที่ยวตั้งหลายที่

เป็นไกด์นำเที่ยวได้เลย

โชคดีที่ได้มีโอกาสอันงดงามครับ

รอพี่ถูกรางวัลที่1พาพี่ไปเที่ยวหน่อย อยากไปคะ

โชคดีจังค่ะที่ได้มีโอกาสไปเที่ยว

เห็นภาพแล้ว เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยคะ

เป็นการเล่าเรื่องผ่านรูปภาพที่สนุกมาก เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยค่ะ

เขียนดีมากเลยค่ะ เหมือนพาพี่ไปเที่ยวด้วยเลย ฟินอ่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท