idea เด็ดๆจากรายการเกมส์เศรษฐี เอามาเล่นกันเอง


เมื่อสัปดาห์ที่แล้วคุณแม่เห็น 2 หนุ่มน้อยเขาเล่นอะไรกันจุ๊กจิ๊กๆ ส่งกระดาษกันไป ส่งกระดาษกันมา เสียงค่อยๆเพราะคุณแม่กำลังนอนพัก นานๆจะเห็นลูกเล่นกันเงียบๆได้นานๆแบบนี้สักที อีกวันก็เลยสอบถามว่าเล่นอะไรกัน น้องฟุงบอกว่าเกมส์เศรษฐีไงแม่ โกเหน่นตั้งคำถามจากหนังสือวิทยาศาสตร์ของม.2 ส่วนน้องฟุงก็ตั้งคำถามจากหนังสือวิชาสังคมศึกษาของป.3 (ช่างเหมาะสมกันดีจริงๆ) ผลปรากฎว่าพี่เหน่นทำได้เต็ม ในขณะที่น้องฟุงทำได้ 2 จากทั้งหมด 10 ข้อ ด้วยความภาคภูมิใจ (ก็มันเป็นคำถามสำหรับม.2 นี่นา)

คุณแม่ขอนำมาลงเป็น idea ให้คุณครูหรือเด็กอื่นๆนำไปเล่นกันบ้างค่ะ รู้สึกว่าการที่เด็กได้มีโอกาสเลือกคำถามเอง เพื่อให้เพื่อนตอบน่าจะมีความสุขดีนะคะ พี่เหน่นบอกว่าตอนแรกก็ใช้วิธีถามปากเปล่ากันเหมือนในรายการของคุณไตรภพ ลิมประพัทธ์นั่นแหละ แต่ช้ากว่าจะหาโจทย์เจอ ก็เลยใช้วิธีต่างคนต่างตั้งโจทย์ เขียนใส่กระดาษแล้วแลกกัน เขาเล่นกันสนุกสนานเชียวค่ะ คุณแม่ขอเอาโจทย์ที่พี่เหน่นถามน้องมาลงให้ดู มีทั้งแบบโหด (ที่น้องได้แค่ 2) กับอีกแบบเป็นคำถามทั่วไป ที่คุณแม่อ่านแล้วขำ เลยเอามาเผื่อแผ่กันค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 65311เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2006 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ดูอบอุ่นดีครับ สุขภาพจิตดี อารมณ์ดี ทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีครับ
  • แวะมาตอบคำถามคุณโอ๋-อโณ ครับ
    http://gotoknow.org/blog/k-sharing/68320
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท