สะพานสูง กับ รักลืม


   เช้านี้ (16 กย. 2561) อากาศเปิด ได้เวลาพาตัวเองไปออกกำลังกายตามคำแนะนำของคุณหมอซะที เกือบรอบปีทีเดียวที่ปริมาณการออกกำลังกายลดถอยลงไป ตามข้ออ้างทางธรรมชาติ (ฝนตก แดดออก ฯลฯ) ซึ่งวิเคราะห์กันจริงๆ เป็นความขี้เกียจซะมากกว่า / แต่ผลตรวจสุขภาพประจำปีที่ผ่านมาไม่ค่อยดี  จึงต้องหาทางแก้ไขวิธีต่างๆ ตามที่คุณหมอแนะนำ อย่างน้อยช่วงเวลาประมาณ 4 เดือนต่อไป ทุกอย่างต้องจัดการให้ได้ ก่อนที่จะต้องแก้ไข ป้องกันด้วยการกินยา  ...

(จังหวะพอดีกับการก้าวย่างของนกกินหอย ที่กำลังเดิน) 


   ระยะทางการปั่นจักรยานวันนี้ไปแบบช้าๆ ไม่เร่งรีบ ค่อยๆ ระมัดระวัง แต่ความเร็วคงที่ สม่ำเสมอ / มีผลดีเหมือนกันที่ไม่ใช้ความเร็วให้มาก  เพราะไปถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เห็นแล้วว่า มีหญิงสูงวัยขับจักรยานคันเก่าๆ นำหน้า พอไปใกล้ๆ จู่ๆ ก็ป้าก็วนรถจักรยานเลี้ยวกลับทันที ไม่บอกไม่กล่าว ดีที่หักรถออกไปทางขวาได้พอดีแบบฉิวเฉียด  เฮ้อ ! 

(รูปอนาคตของสะพานแห่งนี้)

   สถานที่เแห่งหนึ่งที่ไปถึง เป็นการนำความเจริญก้าวหน้ามาให้ชาวพิษณุโลก น่าจะมาจากเพื่อความปลอดภัยของการใช้ยานพาหนะที่ผ่านละแวกนี้  มีการก่อสร้างสะพานข้ามจุดตัดรถไฟ สายมะขามสูง ไป อ.วัดโบสถ์ ครับ วงเงินก่อสร้างประมาณ 247 ล้านบาท  เริ่มก่อสร้างมาแล้วตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา กำหนดแล้วเสร็จ 16 เมษายน 2563  รวมระยะเวลาก่อสร้าง 840 วัน / การสัญจรผ่านไปมาช่วงนี้ของประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำจึงต้องลำบากน่าดู  แต่เมื่อเสร็จแล้วก็จะสะดวกในการใช้ถนนเพิ่มขึ้นนะครับ 

  ผ่านไปถึงเวลาเย็น  เหตุเพราะส่งโทรทัศน์ซ่อม ไม่มีให้ใช้งาน  จำเป็นต้องเปิด NB เพื่อติดตามข่าวสารต่างๆ ทางอินเทอร์เน็ตแทน  เจอข่าว คุณวันชัย สุนทรถาวร หรือ เปี๊ยก สิชล นักร้องนำวงสิชล เสียชีวิตด้วยวัย 57 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ เข้าไปเปิดเพลงนี้ รักลืม  จึงระลึกได้ว่า ในยามที่ตัวเองกำลังเป็นวัยรุ่น เพลงนี้ค่อนข้างโด่งดัง แต่ตัวเองไม่รู้จักชื่อนักร้องคนนี้เลย เพราะสื่อค่อนข้างจำกัดในการค้นหาเรื่องราวต่างๆ ขอให้ดวงวิญญานคุณเปี๊ยก สิชล นำพาตนเองไปยังในภพภูมิที่ดีกว่าเดิมนะครับ

   ชีวิตหนึ่งจบลง เหลือทิ้งไว้แต่ความทรงจำที่ดีงามต่าง ๆ รู้ทั้งรู้ว่าทุกคนต้องเป็นไป  แต่เรามักจะร้องขอให้ใช้ชีวิตได้ยืนยาวขึ้น

หมายเลขบันทึก: 652797เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2018 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2018 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท