อำเภอของฉัน


สถานที่ท่องเที่ยว

ทะเลสองห้อง

ตั้งอยู่ที่ตำบลบางดี ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 27 กม. โดยเดิน ทางไปตามถนนเพชรเกษม สายห้วยยอด-กระบี่ ถึงสามแยกท่ามะพร้าว แยกขวาไปอีก 12 กม. เป็นแอ่งน้ำธรรมชาติกว้างใหญ่คล้าย ทะเลสาบมีเนินเขาล้อมรอบ ตอนกลางมีเขายื่นออกมาเกือบติดต่อกัน แบ่งแอ่งน้ำออกเป็น 2 ตอน จึงเรียกว่า “ทะเลสองห้อง”
----------------------------------------------------------------------

ค่ายลูกเสือแห่งชาติทะเลสองห้อง

ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสองห้องในเขตพื้นที่ตำบลบางดี มีพื้นที่ 1,300 ไร่ ดำเนินการจัดตั้งโดยกรมพลศึกษามีห้องประชุมสำหรับจัดกิจกรรมอบรม สัมมนา ลูกเสือทั่วประเทศ มีอาคารที่พักสวยงามตามสถาปัตยกรรมภาคใต้ จำนวน 10 หลัง พักได้หลังละ 15 คน และที่สำหรับตั้งแคมป์ สอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์พลศึกษาและกีฬาจังหวัดตรัง สนามกีฬา 1 โทร. (075) 224294 

----------------------------------------------------------------------
 

เขาปินะ

เป็นที่เที่ยวที่มีชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง อยู่ที่ตำบลนาวง อำเภอห้วยยอด ห่างจากตัวเมืองตามถนนเพชรเกษมประมาณ 45 กม. มีทางแยกจากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 2 ก.ม. ภูเขาลูก นี้ตั้งอยู่กลาง ทุ่งโดดเด่น ภายในกลวงจนถึงยอดเขา ซึ่งมีลักษณะคล้ายกะทะคว่ำ ตรงเชิงเขาเป็นที่ตั้งของวัดปินะ ซึ่งมีพระพุทธไสยาสน์ประดิษฐาน อยู่บนภูเขา มีบันไดทางขึ้นไปชมความงามของถ้ำ ซึ่งมีอยู่หลายชั้น
----------------------------------------------------------------------
 

ถ้ำเลเขากอบ

เป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่ทำให้เกิดธารน้ำไหลตลอดถ้ำบนแผ่นดินซึ่งมี ลักษณะเป็นภูเขาผาหินสูงชัน สลับซับซ้อน มีลำคลองที่ไหลมาจากเทือกเขาบรรทัด เมื่อไหลมาถึงบริเวณเขากอบจะแยกออกเป็น 3 สาย โดยสองสายจะไหลอ้อมภูเขา และอีกสายหนึ่งจะไหลลอดถ้ำใต้ภูเขา ระยะทางประมาณ 4 กม. ปัจจุบัน อบต. เขากอบ ได้จัดเรือพายบริการนำเที่ยวชมความงามของถ้ำเลเขากอบเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ของชุมชนในท้องถิ่น ค่าบริการเรือลำละ200 บาท/7 คน หรือคนละ 30 บาท ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบล เขากอบ โทร. (075) 271426
คำสำคัญ (Tags): #เชิญเที่ยวชม
หมายเลขบันทึก: 65111เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2006 12:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท