ช่วยกัน...สองแรงแข็งขัน..งานจึงสำเร็จได้


จะปล่อยให้น้องเธอทำคนเดียวก็ไม่ได้ เลยต้องอยู่จนเย็น และกลับบ้านด้วยกัน

คราวที่แล้ว  ได้นำเสนอเรื่อง  งานเล็กๆ...แต่...สำคัญเสมอ   ไปแล้ว  จากนั้น  ครูอ้อยก็นึกออกว่า  บอร์ดแหล่งความรู้ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)  ยังไม่ได้จัดทำเลย

เมื่อเดินผ่านบอร์ด  มองเห็นกระดาษแผ่นเล็กเขียนติดไว้ว่า  " ภาษาอังกฤษจองแล้ว "  จึงสังเกตว่าเป็นลายมือของใคร

ตอนเช้าวันเสาร์จึงโทรศัพท์ไปหา  ครูพนักงานราชการชื่อ  น้องป้อน  เพื่อถามความเป็นจริงว่า  เป็นคนที่จะจัดบอร์ดใช่หรือไม่  เพราะสัปดาห์ที่แล้ว  ครูอ้อยไม่อยู่โรงเรียนตั้ง 3 วัน  จึงไม่รู้เรื่องการจัดบอร์ด  และคำตอบก็คือ  " บ่ายวันนี้จะเข้ามาจัด"

ครูอ้อย  ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)  จึงต้องเข้าไปช่วยการจัดบอร์ดครั้งนี้

ครูอ้อยอ่านหนังสือรอเธอจนบ่าย  และลงมาช่วยเธอจัด  ทั้งๆที่ไม่ค่อยไหว  วันนี้อาการปวดศีรษะรุนแรงมาก จึงขออนุญาตนอนดูเธอจัด  ช่วยเธอนำดอกพุทธรักษาติดบ้างเล็กน้อย 

การจัดบอร์ดเฉลิมพระเกียรติฯ จึงดำเนินการเสร็จ  แต่ยังไม่เรียบร้อย  ต้องนำผลงาน  ได้แก่  การ์ดวันพ่อ  ติดเสริมเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย  ในเช้าวันจันทร์

เมื่อบอร์ดสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี  ครูอ้อยจึงอาสาไปส่งเธอ  เพราะเป็นทางผ่านที่จะกลับบ้านครูอ้อยอยู่แล้ว  ปกติเราต้องคุยกันสนุกสนานเฮฮา  แต่วันนี้เงียบเชียบ  เพราะครูอ้อยมีอาการไม่สู้ดี

เมื่อปล่อยเธอลงที่ใกล้ๆบ้านของเธอแล้ว  ครูอ้อยจึงกลับบ้านพักผ่อนเตรียมเรียนในวันพรุ่งนี้ต่อไป

หมายเลขบันทึก: 65024เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2006 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท