โรงแรมรอยัล ริเวอร์ Royal River Hotel โรงแรมริเวอร์ไซด์ โรงแรมบียอนด์ สูท กทม. และโรงแรมอยุธยาแกรนด์


โรงแรมรอยัล ริเวอร์ เชิงสะพานซังฮี้ สะพานกรุงธน 

เขตบางพลัด กทม. โทร. [email protected]   ราคาห้องพักคืนละ 2,000+

จุดเด่นมีห้องอบรม สัมมนาหลายห้อง ห้องพักอยู่ในเกณฑ์ดี ห้องล็อบบี้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาหารเช้ามาตรฐาน อาหารกลางวันบุฟเฟ่ต์มีอาหารให้เลือกหลากหลาย โซนอาหารกว้างขวาง คุ้มค่า บทความนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงแรม เพียงเคยเข้าพัก และใช้ห้องอบรม จึงนำมาแนะนำแลกเปลี่ยนกันเป็นข้อมูลสำหรับผู้สนใจ ส่วนสถานที่จอดรถ มีทั้งแบบบนถนนข้างอาคารโรงแรม และบนลานจอดรถ 

จุดขึ้นลานจอดรถคือด้านซ้ายมือของอาคาร เมื่อเข้าประตูไป ทางขึ้นค่อนข้างยาวสักนิด เป็นโค้งเล็กๆ แต่ถนนกว้าง และมีการติดตั้งเสาสีส้มและกรวยสีส้มเป็นแนวให้เห็นเส้นทาง 

ทางเข้าโรมแรม ไม่ไกลจากถนน ปากซอยมีร้าน  7-11 จากภาคใต้เมื่อผ่านสายใต้ใหม่ วิ่งมาถึงทางแยกถนนสิรินธร ขึ้นสะพานข้ามแยกบางพลัด เตรียมชิดซ้าย แล้วเลี้ยวก่อนถึงสะพานกรุงธนหรือสะพานซังฮี้ หากต้องไปเช้าวันแรกยังไม่มีอาหารเลี้ยง ขอแนะนำข้าวเหนียว หมูปิ้งหน้าโรงแรม โดยเฉพาะข้าวเหนียวดำนุ่มอร่อยมาก

ทางขึ้นอาคารจอดรถ ช่วงเช้าจะมีรถบัสรับนักท่องเที่ยวหลายคันมาจอดรถรับนักท่องเที่ยว

ทางขึ้นที่จอดรถด้านบน อยู่ด้านขวามือ ฝั่งประตูทางออก ทางค่อนข้างยาว

พื้นที่จอดรถค่อนข้างกว้าง อยู่ในอาคาร หากต้องการแบบจอดด้านล่าง ช่วงเช้าจะมีรถบัสมารอนักท่องเที่ยวหลายคันมาก ให้ขับด้านข้างอาคาร ขึ้นที่ส่งล็อบบี้ แล้วลงไปจากจุดส่งหน้าล็อบบี้ จะมีที่จอดรถกลางแจ้ง จอดได้ประมาณ 15 คัน

เมื่อจอดรถแล้วเดินเข้าไปจะพบจอทีวีบอกห้องประชุม ห้องกรุงธนบอลรูม

สะพานกรุงธน ถ่ายจากบริเวณล็อบบี้โรงแรม


โรงแรมริเวอร์ไซด์

โรงแรมริเวอร์ไซด์ บางพลัด เข้าวอยวัดภิคินีนาถ ตรงข้ามซอยเข้าโรงแรมรอยัล ริเวอร์  กรุงเทพฯ โทร 02-883-1588 LINE : @RiversideBangkok ราคาห้องพัก จากเว็บไซต์โรงแรม ราคาพิเศษลด 50% เริ่มต้น 900 ไม่รวมอาหารเช้า จากราคาปกติ 1,800 บาท ห้องอบรมค่อนข้างกว้าง อยู่ริมน้ำ อาหารมาตรฐาน ที่จอดรถอยู่บริเวณด้านขวาก่อนถึงโรงแรม จะมีป้ายบอก
บริการ “เรือสำราญอาหารค่ำ” มี 2 ลำ เพลิดเพลินวิวที่สวยงามของกรุงเทพฯ เสียงเพลงจากวงดนตรีสดและรำไทยตลอดช่วงเวลาแห่งความสุขบนลำน้ำเจ้าพระยา ลำแรก เรือสำราญอาหารบุฟเฟ่ต์ ไทย-นานาชาติ ทุกวัน เวลา 19:30 – 21:30 น. และลำที่สอง เรือสำราญอาหารตามสั่ง (ทำอาหารบนเรือ) ทุกวัน เวลา 20:00 – 22:30 น. โดยส่วนตัวชอบลำแรกเพราะเป็นบุฟเฟต์

เนื่องจากเคยไปพัก และล่องเรือนานแล้ว จึงขอนำภาพจากเพจเฟสบุ๊คโรงแรม https://www.facebook.com/river... มาใช้ประกอบ

โรงแรมบียอนด์ สูท Beyound Suit Hotel จรัญ 85  บางพลัด

เลยสถานีรถไฟฟ้าสถานีแรก จุดสังเกตมีสะพานลอยหน้าโรงแรม

มีที่จอดรถใต้อาคารโรงแรม ประมาณ 50 คัน

โรงแรมอยุธยาแกรนด์ จังหวัดอยุธยา

ขอแถมท้ายด้วยโรงแรมที่เคยไปพักอีกแห่ง คือ โรงแรมอยุธยาแกรนด์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ราคาที่พัก คืนละ 1,100 บาท สถานที่จอดรถคือบริเวณหน้าอาคารโรงแรม อีเมล์ : [email protected] โทร 035-335483-91 โทรสาร 035-335492

ห้องพักที่ไปพักเป็นพื้นปาร์เก้ ที่เริ่มผ่านการใช้นานมาพอสมควร ห้องอบรมสัมมนากะห้องอาหารวันไปพักเดินไกลนิด แต่เท่าที่สังเกตมีการจัดอบรมมากกว่า 1 คณะ ปริมาณอาหารถือว่าโอเค แม้บางเมนูอาจไม่พอสำหรับคนท้ายๆ เช่นปลาทอดราดพริก แต่เมนูอื่น ๆ ก็เติมให้ตลอด จุดเด่น คือ อยู่ใกล้ทางเข้าเมืองอยุธยาไปง่าย สะดวกเดินทาง มีฟิตเนส และสระว่ายน้ำฟรี  แต่วันเข้าพักได้ยินเสียงดนตรียามดึกค่อนข้างดัง กว่าจะเลิกเล่นก็หลังเที่ยงคืน ไม่ทราบว่ามีงานเทศกาลอะไร

บรรยากาศในห้องพัก มีอ่างอาบน้ำให้นอนแช่น้ำอุ่น

หมายเลขบันทึก: 649309เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2018 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม 2019 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท