มมส จัดปฐมนิเทศนิสิตใหม่ ปี 2561


มมส ปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2561

วันนี้ (31 กรกฎาคม 2561) เวลา 09.00 น. กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2561 โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานกล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่นิสิตใหม่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รุ่นเสือดาว 12 จำนวน 9,531 คน อาจารย์ ดร.มลฤดี เชาวรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

การจัดโครงการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2561 จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนิสิตใหม่ อีกทั้งการให้ความรู้ ความเข้าใจ การปรับตัว สร้างความอบอุ่น ความประทับใจ เกิดความภาคภูมิใจในมหาวิทยาลัยจากทุกส่วน ในขณะที่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้นิสิตได้เข้าใจถึงหน่วยงานให้บริการที่สำคัญและเกี่ยวข้องกับนิสิต อีกทั้งตระหนักถึงความสำคัญและแนวทางในการสร้างเสริมสุขภาพจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อม และเกิดพฤติกรรมที่เหมาะสม รวมทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง รุ่นพี่กับรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยต่อไป

กิจกรรมการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2561 รับฟังการบรรเลง โดย MSU symphony orchestra & MSU Chorus พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายให้ความรู้ “เรียนอย่างไรให้มีความสุขและประสบความสำเร็จ” โดย นายจรงค์ศักดิ์ รองเดช (พี่สตังค์) พิธีกรรายการภัตตาคารบ้านทุ่ง,ประธานกรรมการ บริษัท คิดดี มุ่งทำดี จำกัด ให้ข้อคิด คือ  การทำกิจกรรมนิสิต จะต้องรู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเอง คืออะไร  การเรียนต้องเป็นหน้าที่  และดร.ประจวบ จันทร์หมื่น (พี่กุ๋ย) ศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้นิสิตใหม่ โดย นางสาวสุดารัตน์ บุตรพรม (พี่ตุ๊กกี้เน้น การพูดต้องมาจากหัวใจ ฝากไว้ 3 ข้อ คือ 1. ต้องภูมิใจตนเอง 2. ภูมิใจที่พ่อแม่ส่งมาเรียน และ 3 ภูมิใจต่อสถาบันของเรา ) การบรรยายหัวข้อต่างๆ เช่น “สิทธิ์การรักษาและการใช้ชีวิตที่นิสิตควรรู้” , “วินัยจราจรกับความปลอดภัยของนิสิต” , “ลูกใช้รถ มี พ.ร.บ. สบายอุ่นใจมีคนดูแล” ,“การออมแห่งชาติ” โดยกำหนดจัดแบ่งปฐมนิเทศออกเป็น 2 วัน ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม 2561  และวันที่ 1 สิงหาคม 2561  ณ อาคารพลศึกษา เขตพื้นที่ขามเรียง  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ภาพ/บุณฑริกา ภูผาหลวง, อนงค์ภาณุช

วันที่ 31 ก.ค. 2561

หมายเลขบันทึก: 649253เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2018 19:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2018 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท