(บันทึก)..เรื่องเก่า ๆ ที่เอามาเล่าใหม่..(2)..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้..วันนี้


ความแก่ของต้นไม้...เห็ดรา..ชอบขึ้น...เหมือนกับ น้ำพึ่งเรือ ..เสือ..พึ่งป่า...

อากาศ ร้อน..ขึ้นเรื่อย ๆ ต้นไม้ต้องการน้ำ...ทิ้งเปลือกใบ...ให้เห็น..

ริมฝั่งน้ำ.....(ลำน้ำ  ....ในยุคนี้...ถูกใช้เป็น  ..ที่ ระบาย  ความ..เปลี่ยนแปลง ทั้งมวล...)....ฝรั่งเยอรมัน..ทำวิจัย  ..ได้ข้อมูลมาว่า....ร้อยปี ที่ผ่านมานี้....ไม่มีน้ำ  บริสุทธิ์...เพราะ(คุณ)..ค่า...มันเปลี่ยน...ไป...

(..ชาวนา ไทย  รู้มาก่อน..แล้ว.....ไม่ต้องทำ  วิจัย..)...

ดอกไม้ริม ทาง  มันขึ้น เอง ตาย..ตายเอง  เห็น และเป็น อยู่เช่นนั้น..มันเป็นเครื่องหมาย บอก  กาลเวลา....

หากเอาน้ำยาฆ่าวัชพืช..ไปฆ่ามัน..เพราะต้องการ..แผ่นดิน..ไปปลูกพืช เชิงเดี่ยว....หรือ แย่งแผ่นดินจากต้นไม้ แบ่งปันกัน เอาไปซื้อ..ขายแลกเป็นเงินเป็นทอง...

เรื่องนี้โบราณมาก...ก็  เอามาเล่า  กันลืม...!!!!????

หมายเลขบันทึก: 649137เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2018 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2018 12:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

Spotted this: ข่าวดี!ครม.เห็นชอบให้ไม้ยืนต้น58ชนิดเป็นหลักประกันทางธุรกิจได้ https://www.thaipost.net/main/detail/14022 …the list has these …ไผ่ มะม่วง ทุเรียน มะขาม จามจุรี มะหาด หว้า จำปี-จำปา สัก ยม ยาง ปีบ สะเดา ตะแบกนา…and (as a reference) พรบ.หลักประกันทางธุรกิจ พ.ศ.2558 www.sme.go.th/upload/mod_download/cb60-20-2558-a0001.pdf

What we need now is the schedule for (monetary) values of these trees and how do we use our tree guaranty. Would they cut down the guaranty trees in case of ‘default’ or business mishaps? What about the land where the guaranty trees stand?

Good news comes with not so easy to practice.

เหรียญ..กลับด้าน..เป็น..บทบาท ของจินตนา การ ที่ มีต่อ ต้นไม้..สัตว์และสิ่งแวดล้อมบทเรียนในธรรมชาติ..”ปลาใหญ่กินปลาเล็ก”..ต้นไม้ใหญ่ดูแลต้นไม้เล็ก….“คน กิน ของแข็ง..ไม่ได้..เช่น นาฬิกาเรือน ล้าน..”..ผลพิษ…เริ่มแล้ว..ต้องเข้า รพ..รีด่วน..5…ขยะพลาสติค..ถ้ายังผลิต..มันก็..ขจัด..ไม่ได้……จึง”ล้น”…เป็นอย่างที่เห็นและเป็น…

สวัสดีค่ะคุณsr..เรื่องมูลค่า..ต้นไม้..ที่ถูกเรียกว่าไม้หวงห้าม..ต้นไม้เศรษฐกิจ..กับกฏหมาย..การกระทำ..ของเจ้าหน้าที่ ทุกหน่วยราชการ…ในประเทศนี้..ยุ่งยาก สับสน อยู่กับ .ผลประโยชน์เฉพาะหน้า ..เป็นประวัติศาตร์ที่..จดจำไม่ได้มีมากหลาย รูปแบบ..แต่ที่น่าชื่นชม คือยังมีผู้เห็นความสำคัญของต้นไม้ และปลูกไปในที่ดินของตน ที่ตกทอด มา..ให้ได้ใช้สอย หรือยืนต้นอยู่..ซึ่งอาจไปถึงอนาคต….เบื้องหน้า…เห็นข้อความจากเฟส..ดูแล้วชื่นใจ ที่..การสืบทอด โดยไม่ขึ้นต่อบทบัญญติ..และผลประโยชน์..นั้นมีอยู่แม้จะน้อยนิดก็ตาม…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท