ศึกษาอารยธรรมตะนาวศรี ท่องเที่ยวเมืองมะริด(ตะวันชิงพลบ@มหาสมุทรอินเดีย)


8-10 มิถุนายน 2561. ศึกษาอารยธรรมตะนาวศรี ท่องเที่ยวเมืองมะริด

07.15 น. วันศุกรฺ์ที่ 8. มิถุนายน 2561 @ตม.ด่านสิงขร. เพื่อไปศึกษาอารยธรรมตะนาวศรีและท่องเที่ยวเมืองมะริด
บัตรประชาชนใบเดียวสามารถไปเที่ยวเมียนมาตอนใต้ได้ (3 วัน2 คืน)

ประมาณ 16.00  น. เดินทางจากตะนาวศรีเดินทางสู่เมืองมะริด ระยะทาง 80  กิโลเมตร ถึงเป้าหมายเมืองมะริด เมื่อ 17.30 น. เรามาทำความรู้จักเมืองมะริดกันก่อนค่ะ  มะริด เป็นเมืองท่าเก่าแก่แห่งตะนาวศรี ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมียนมาบนเกาะที่เกิดจากตะกอนของปากแม่น้ำตะนาวศรี เป็นเมืองอุตสาหกรรมประมงและอู่ต่อเรือขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งในเมียนมาและมีเกาะแก่งมากมายถึง 800 เกาะ มะริดมีชื่อเดิมเป็นภาษาอังกฤษว่า ‘เมอร์กุย’ (Mergui) ส่วนชาวเมียนมาเรียกเมืองนี้ว่า ‘เมี๊ยค’ (Myeik) หรือ ‘เบค’ (Beik) มีประชากรประมาณ 250,000 คน ประชากรของเมืองมะริดประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่ร่วมกันมาเป็นเวลานาน ทั้ง เมียนมา มอญ กะเหรี่ยง จีน มลายู และคนไทยพลัดถิ่น ที่นี่จึงมีศาสนสถานของพุทธ ฮินดู และคริสต์มากมาย อีกทั้งตึกรามบ้านช่องแบบโคโลเนียลซึ่งเป็นมรดกตกทอดมาตั้งแต่ยุคอาณานิคมอังกฤษ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปะ วัฒนธรรม ที่น่าค้นหาอีกเมืองในเมียนตอนใต้

18.00 น. ถึงเจดีย์เต่งด่อจี้ เจดีย์คู่บ้านคู่เมืองมะริด  >>ชมทัศนียภาพเมืองมะริด เมืองแห่งการประมง จากเจดีย์เต่งด่อจี้  ระหว่างรอชมตะวันลับฟ้าที่นี่ ได้เข้าไปไหว้พระ รอบ ๆ องค์เจดีย์มีพระประจำวันเกิดให้สักการะอีกด้วย 

ก่อนที่ตะวันจะลับขอบฟ้าที่เมืองมะริด ที่เจดีย์เตนดอจี (Thein DawGyi Pagoda) ที่ยามเย็นนั้นแสงของอาทิตย์จะส่องกระทบกับองค์เจดีย์สะท้อนเป็นสีเหลืองทองสวยงามมากๆ....... 

>>ชมตะวันชิงพลบที่มหาสมุทรอินเดีย ทะเลอันดามัน (ฟ้ามีเมฆฝน)

ได้เวลาอาหารค่ำแล้ว มื้อนี้พวกเรารับประทานอาหารค่ำที่ Hotle Grand Jade   โรงแรมระดับ 5 ดาวของเมืองมะริด ชั้นดาดฟ้า(ชั้น 9) อาหารจานเด่นของค่ำนี้  #กุ้งมังกร 

อิ่มแล้วพวกเราแยกย้ายเข้าห้องพัก คืนนี้พักผ่อน เอนกายที่นี่ Hotle Grand Jade  ชั้น 6 

พรุ่งนี้ไปเที่ยวชมเมืองมะริดด้วยกันค่ะ .....

หมายเลขบันทึก: 648095เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2018 19:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2018 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท