“Thank You Allah For giving me this wonderful life”


ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตแค่เราคิดว่า นั่นคือสิ่งที่อัลเลาะห์เลือกไม่ว่าเราจะถูกใจหรือไม่ก็ตามและสิ่งที่อัลเลาะห์เลือกให้คือสิ่งที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุดกับเรา ที่สำคัญ เราต้องมีความพึงพอใจในชีวิตแล้วเราจะใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีคุณค่าและมีพลัง

อัลเลาะห์(ซบ)ไม่ได้ให้มนุษย์ทุกคนเกิดมาสมบูรณ์แบบในทุกๆด้าน บางคนประสบความสำเร็จในด้านหนึ่งแต่ล้มเหลวในอีกด้านหนึ่งแต่ที่เรามองเห็นคนๆหนึ่งเค้ามีแต่ความสุขและประสบความสำเร็จเป็นเพราะเค้ามีความพึงพอใจและยินดีรับในสิ่งที่อัลเลาะห์(ซบ)ให้และอัลเลาะห์(ซบ)ทดสอบต่างหากจงเชื่อเถอะพระองค์ทรงมีความยุติธรรมกับมนุษย์ทุกคนเสมอทรงส่งบททดสอบในขณะเดียวกันก็ให้รางวัลมาทดแทนเสมอ


แน่นอนเราเป็นมนุษย์ผู้อ่อนแอใช้ชีวิตทุกวัน ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมต่างๆหลากหลายทั้งดี และไม่ดี ทั้งคนอิจฉาและคนที่คิดดีกับเราเราจะไปบังคับให้ใครชอบเราหรือไม่ชอบเราไม่ได้สิ่งที่เราทำได้คือทำตัวเราให้ดีที่สุดทำภาระกิจตรงหน้าเราให้สุดความสามารถแล้วก็ปล่อยวางหรือฝากทุกอย่างไว้กับอัลเลาะห์ทำได้แค่นั้นจริงๆเราไม่สามารถไปห้ามความคิดห้ามจิตใจของคนรอบข้างเหล่านั้นได้เพราะทั้งเราทั้งเขาคือผู้ที่อ่อนแอสิ่งที่เราทำได้คือหมั่นขอพรจากพระเจ้าให้จิตใจเราสะอาดที่สุดเท่าที่มนุษย์จะพึงมีได้เพราะว่าริสกีที่เหนือริสกีทั้งปวงที่อัลเลาะห์ประทานให้กับมนุษย์คือ การมีจิตใจที่ดีจิตใจที่บริสุทธิ์จิตใจที่สิ่งสกปรกไม่สามารถเปรอะเปื่้อนได้เพราะใจที่บริสุทธิ์นี่แหละที่จะทำให้สามารถรับแสงสว่างความดีจากพระองค์ได้และต้องพยายามให้อภัยกับมนุษย์ทุกคนให้ได้แล้วขอความคุ้มครองจากอัลเลาะห์แค่นี้เราก็รู้สึกปลอดภัยและมั่นคงกับทุกย่างก้าวของชีวิตแล้วคะ

ขณะที่คนบางคนมักจะไม่กล้าที่จะคิดดีกับคนที่คิดไม่ดีกับเราเพราะกลัวถูกทำร้าย กลัวตัวเองเจ็บกลัวถูกหลอก กลัวเสียหน้าหรือกลัวอะไรต่อมิอะไรอื่นๆอีกมากมาย แต่หารู้ไม่ว่าคนเราหากอัลเลาะห์รักและคุ้มครองพระองค์จะทรงปกป้องให้เราพ้นภัยอันตรายและประทานสิ่งดีๆให้เราเองคะ ขอแค่เราทำหน้าที่คิดดีๆอย่างบริสุทธิ์ใจกับทุกคนที่สัมผัสในชีวิตเป็นพอที่เหลือเป็นหน้าที่ของพระองค์คะ

ขอแค่เรามีความเชื่อมั่นและศรัทธา ความรู้สึกโชคดี ความรู้สึกขอบคุณ ความรู้สึกปลอดภัย และที่สำคัญที่สุดความเป็นสุข ความสงบ ความร่มเย็นของชีวิตก็จะเกิดกับเราเอง อัลฮัมดูลิลละ

หมายเลขบันทึก: 646370เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2018 11:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2018 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท