คิดถึง...เพื่อนร่วมงาน


        ช่วงนี้เริ่มปิดภาคเรียนแล้ว  หวนคิดถึงคณะครูทั้งหลายคงกำลังยุ่งๆ วุ่นๆ กับการสรุปงานต่างๆ ให้ทันกำหนดเวลา  อีกทั้งเวิร์คช็อปจิปาถะตระเตรียมแผนงานสำหรับปีการศึกษาต่อไป

        ย้อนไปปี ๒๕๒๖  ย้ายมาสอนที่โรงเรียนนี้ซึ่งมี ๒ ชื่อ คือโรงเรียนเวียงเก่า(แสนภูวิทยาประสาท) ต่อมาเปลี่ยนเป็นโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๑๕ (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) นับว่าเป็นครูเก่าและครูแก่ของโรงเรียนนี้คนหนึ่ง  ทำงานมาสารพัดอย่างตั้งแต่สมัยโลเทคจนถึงสุดยอดไฮเทคในช่วง ๒ ปีสุดท้ายก่อนเกษียณ  แรกๆ ทำงานแบบช่วยกันไปทุกอย่าง  ต่อมาค่อยเป็นระบบขึ้นตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป และมาลงตัวที่งานวิชาการฝ่ายประถมศึกษามานานกว่า ๑๐ ปี แม้ว่าจะไม่ได้คลุกคลีตีโมงหรือสนิทสนมกับทุกคน แต่ก็ได้ร่วมทำงานใกล้ชิดกับทุกคนอย่างต่อเนื่องตลอดมา  และด้วยหน้าที่นี้แหละทำให้ครูนายชำนาญในการจัดทำ "ตุ๊กตา" สำหรับอธิบายงานให้กระชับ เข้าใจ และง่ายต่อการนำไปปรับใช้  ปัจจุบันมีแหล่งข้อมูลให้สืบค้นมากมายและง่ายต่อการเข้าถึง ฉะนั้นครูรุ่นใหม่ๆ คงไม่รู้จักตุ๊กตาแบบครูรุ่นเก่า(แก่) อีกแล้วล่ะนะ

       ใช้เวลา ๑ ภาคเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๐ เลือกเก็บภาพน้องๆ มาได้ทุกคน  มีซ้ำซ้อนกันบางชั้นบางคนและครูที่เกษียณ ๓ คน

ภาพประทับใจกับคณะครู รปค.๑๕  ชั้น ป.๑


ภาพประทับใจกับคณะครู รปค.๑๕  ชั้น ป.๒


ภาพประทับใจกับคณะครู รปค.๑๕  ชั้น ป.๓


ภาพประทับใจกับคณะครู รปค.๑๕  ชั้น ป.๔

ภาพประทับใจกับคณะครู รปค.๑๕  ชั้น ป.๕


ภาพประทับใจกับคณะครู รปค.๑๕  ชั้น ป.๖


ขอขอบคุณคณะครูทุกท่านที่ร่วมงานกันมาด้วยดีตลอดมาอย่างยาวนาน(มากๆ)  และขอให้ทำงานอย่างมีความสุข มีความก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

หมายเลขบันทึก: 645980เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2018 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2018 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ

-อบอุ่นใจมากๆ ครับพี่ครู

-ปิดเทอมนี้ไปเที่ยวไหนครับ?

สวัสดีค่ะ

      - อยู่ด้วยกันมานานค่ะ ประทับใจมากมาย

      - เที่ยวแถวทะเลค่ะ เพื่อนชวนไว้

      - มีความสุขกับการทำงานนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท