อติกานต์2


เริ่มต้นการฝึกงาน

          วันนี้เป็นวันแรก (1/11/2548) ที่ได้มาฝึกงานที่การประปาส่วนภูมิภาค  เตยได้เข้ามารายงานตัวเพื่อเป็นนักศึกษาฝึกงานอย่างเต็มตัว  เตยได้ทำความรู้จักกับพี่ ๆ ที่กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  พี่ ๆ ได้แนะนำเกี่ยวกับประปาส่วนภูมิภาคและพี่ ๆ ได้พาเดินดูห้องทำงานต่าง ๆ ด้วย

          วันนี้ (3/11/2548) ถึงที่การประปาส่วนภูมิภาค 8 โมงเช้า  และวันนี้พี่ ๆ ได้พาไปดูห้องกระจายเสียงและเตยได้เห็นพี่ ๆ จัดรายการเสียงตามสาย  ข่าวหลักในช่วงเช้าที่ใช้ประชาสัมพันธ์จะเป็นข่าวเกี่ยวกับประปาและข่าวฝาก  ข่าวฝากจะเป็นข่าวงานศพ  และช่วงเย็นจะเป็นข่าวสุขภาพ  การออกกำลังกาย  การรับประทานอาหาร   จากการที่ได้ไปสังเกตห้องกระจายเสียง อุปกรณ์ในห้องนี้มี  คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง  มิกเซอร์  1  เครื่อง  โทรศัพท์  1 เครื่อง   วิทยุ  1 เครื่อง   เครื่องแปลงสัญญาณโทรศพท์  1  เครื่อง   วีซีดี  1 เครื่อง  ลำโพงภายใน  2  ตัว    ไมค์  4  ตัว   และจากนั้นพี่ ๆ ได้สาธิตวิธีดำเนินรายการสด  และจากนั้นได้นำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ติดทุกชั้น  ใน  1  อาคาร  และพี่ ๆได้นำสปอร์ตวิทยุมาใทเป็นการ์ตูน

          (4/11/2548)  วันนี้เตยได้นำบทพูดสปอร์ตวิทยุมาตีประโยคคำพูดให้ออกมาเป็นภาพการ์ตูน   ได้เรียนรู้และหัดทำโปสเตอร์จากโปรแกรม corel draw ซึ่งทำให้รู้เกี่ยวกับการใช้เครื่องมือ ใช้ฟังก์ชันต่างๆ จากนั้นเราก็ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้นำโปรเตอร์ไปติดที่บอร์ดและจัดเรียงบอร์ดให้เรียบร้อย เสร็จแล้วก็กลับมาแต่งภาพโดยใช้โปรแกรม photoshop

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6456เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2005 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท