มาตรวจภายใน?


คุณตาขับรถยนต์มาเอง....พาคุณยายมารพ.เอง...ไปตรวจเลือดเอง...แล้วแวะไปทานข้าวเช้ากันเอง...รอลูกสาว(ตัวดี...คือฉัน)...ที่มีสามีขับรถไปส่งทำงานทุกวัน

เมื่อวานนี้...ฉันพาคุณตากับคุณยายมาตรวจที่ รพ.ตามแพทย์นัด Follow – up .เรานัดเจอกันที่โรงพยาบาล 

คุณตาขับรถยนต์มาเอง....พาคุณยายมารพ.เอง...ไปตรวจเลือดเอง...แล้วแวะไปทานข้าวเช้ากันเอง...รอลูกสาว(ตัวดี...คือฉัน)...ที่มีสามีขับรถไปส่งทำงานทุกวัน 

เราพบกันตอนเช้า....ฉันเลยแวะทานข้าวต้มพร้อมหน้าพร้อมตา พ่อ-แม่-ลูก(โดยบังเอิญ)

ยายต้า...ล่ะคุณตาถามถึงหลานสาวคนโปรด

ไปส่งโรงเรียนแล้วค่ะ

ได้กินข้าวเช้าไหมล่ะ

ทานขนมปังนิดๆหน่อยๆ..แล้วก็ไปฉันตอบ..เขาถามทั้งๆที่รู้ว่าลูกสาวคนนี้ไม่ค่อยทำอาหารเช้า....ถ้าไม่จำเป็น....และก็ไม่เห็นจะจำเป็นซักวัน

โอ...น่าสงสารเนอะ”...ตา-ยาย หันไปเออ-ออ ห่อหมกกัน..เขาสงสารหลาน  เวลาฉันเอาไปฝากเลี้ยงช่วงปิดเทอม..เขาจะขุนกันจนเนื้อเต่ง

จากนั้น.... คุณยายก็พาคุณตาไปหากาแฟดื่มต่อ...

ส่วนฉันมีหน้าที่ เอาOPD card. ไปวางให้

บัตรคิวล่ะคะเจ้าหน้าที่ OPD ถาม ....

อ้าว..อยู่กับคุณยาย(เขาแวะมาเอาคิวไว้แล้ว...เก่ง)คุณยายยังไม่มาเลย..ไหนว่าพาคุณตาดื่มกาแฟเสร็จแล้วจะรีบมาไง....มัวไปสวีทหวานแหววกันที่ไหนหนอ....ฉันโทรฯตาม...อ้อ..โน่นๆ...เดินมาแล้ว...มาคนเดียว

คุณตายังทานไม่เสร็จคุณยายบอก  

ฉันรีบเดินพาไปห้องตรวจ...อ้าว...ถึงแล้ว..เอ..เมื่อกี๊นี้คนไข้เยอะแยะ...แป๊บเดียว...หายไปไหนกัน...เออดีๆๆ...เราจะได้ไม่ยุ่งคิวยาว....

นี่ค่ะ OPD card กับบัตรคิว..ใบนัดคนไข้ยื่นไว้แล้วค่ะฉันยื่นบัตรให้เจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์....เจ้าหน้าที่งงๆ....คว้าบัตรคิวไปดู

นัดตรวจอะไรคะ”…คราวนี้ฉันงงๆ...

จะนัดตรวจอะไรล่ะ....ถามได้....ห้องตรวจตาก็มาตรวจตานะซี๊...ฉันแค่คิดในใจและได้แต่ทำคิ้วขมวด

ตรวจตาหรือเปล่า”เธอถามหลังจากดูบัตรคิว

ใช่ค่ะ

ห้องนี้...ตรวจภายในค่ะของสูติกรรม...ห้องตรวจตาอยู่ทางโน้นเดินไปอีกนิดค่ะ”....ห้องมันอยู่ติดกัน

โอ๊ะ....ขอโทษค่ะฉันพูด...คุณยายก็ช่วยพูดด้วย

เห็นไหม...แม่ว่าแล้วมันไม่ใช่...ยายก็ไม่ฟังแม่"  คุณยายตัดพ้อ...

(พ่อกับแม่และน้องๆฉันชอบเรียกฉันว่ายาย”...เพราะตอนเด็กๆฉันหุงข้าวให้แฉะ...เขาเลยตั้งสมญานามฉันว่ายายแฉะ”  บางครั้งลูกฉันงง...ถามฉันว่าทำไมคุณยายเรียกแม่ว่ายาย)

แม่...มันไม่เป็นไรหรอก....ของมันผิดพลาดกันได้”         

จริงๆแล้ว..…คุณยายมาตรวจตา..คุณตามาตรวจหู...แล้วทั้งคู่ก็มาตรวจอายุร.(อายุรกรรม)ต่อ...ด้วย    

นึกในใจว่า....ก็มาตรวจภายในเหมือนกันแหละค่ะคุณขา...ภายในลูกกะตา...ตรวจภายในรูหู...และก็ตรวจภายในร่างกาย...ไงคะ....... 

 

หมายเลขบันทึก: 64548เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2006 05:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • อรุณสวัสดิ์ค่ะ....แวะมาเก็บอารมณ์ขัน
  • คุณกฤษณาน่ารักจังค่ะ...มีเรื่องตลกเล่าได้ทุกวัน...เข้ามาอ่านแล้วทำให้สุขภาพจิตดีแต่เช้า
  • ถ้าไม่จั่วหัวว่าคุณยายมาตรวตตา คุณตามาตรวจหู...จะอ่านไปลุ้นไปแล้วล่ะค่ะ
  • ขอบคุณมากนะคะ ที่ทำให้อารมณ์ของผู้อ่านแจ่มใสแต่เช้า
  • ขอตัวไปอาบน้ำแต่งตัวไปงานที่ไบเทคก่อนนะคะ คืนนี้ถ้ามีโอกาสจะแวะมาคุยด้วยอีกครั้งค่ะ

คุณ ปวีณาคะ

  • ขอบคุณค่ะช่วยแนะนำ..ทำให้ขำมากขึ้น...
  • "กฤษณา"ก็เลยแก้ไขแล้ว...ให้ขำมากขึ้นด้วยฝีมือ.."คุณปวีณา" 
  •   ขอบคุณมากค่ะที่มาให้กำลังใจอยู่เสมอ 
  • ไม่ได้ไปบางกอกกับเขาหรือคะ

นาง กฤษณา สำเร็จ

  • เข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่เมื่อวานค่ะ พักอยู่โรงแรมเอวาน่า ใกล้ ๆ กับไบเทค เมื่อเช้ารถของโรงแรมมาส่ง ตอนนี้นั่งอยู่ในห้อง MR 222 เรียนรู้การใช้ blog กับ อ.จันทวรรณ อ.ธวัชชัย และคณะ
  • ไม่ได้ตั้งใจช่วยแนะนำหรอกค่ะ....แต่อ่านที่ปรับแล้วขำกว่าจริง ๆด้วย
  • เย็น ๆ ค่ำ ๆ ค่อยคุยกันใหม่นะคะ ขอบคุณมากค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท