ปวดหลัง หมอนรองกระดูกเสื่อม


ปวดหลัง หมอนรองกระดูกเสื่อม

นายอานนท์ ภาคมาลี (คนหาปลา ข้าราชการบำนาญ)

ปวดหลัง หมอนรองกระดูกเสื่อม อัมพฤกษ์ อัมพาต หายได้โดยไม่ต้องรับประทานยา วิธีหนึ่ง ที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยม ในประเทศญี่ปุ่น ก็คือการกินกล้วยมื้อเช้า หลายคนอาจทำหน้างงๆว่า ทำไมต้องเป็นกล้วยมื้อเช้า เป็น แอปเปิ้ล มะละกอ แตงโม ระกำ บ้างได้ไหม ขอแนะนำตรงนี้เลยว่า กล้วยนับเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วย คุณประโยชน์ที่สมบูรณ์ แบบที่สุดชนิดหนึ่ง ในกล้วยนั้นจะมี วิตามินบี 1 และบี 2 ที่ช่วยในการเร่งเผาผลาญน้ำตาล และไขมัน ทั้งยังช่วย ฟื้นฟูร่างกายจากเหนื่อยล้าอีกด้วย ยังมีโปแตสเซียม ช่วยในการขับโซเดียม อันเป็นหนึ่งในตัวการที่จะทำให้ ความดันเลือดสูงออกทางปัสสาวะ และส่งผลให้ ลดการบวมของร่างกายได้ แมกนีเซียมในกล้วยยังช่วยควบคุมความดันเลือด และการทำงานของแคลเซียมในร่างกาย เส้นใยที่อยู่ในกล้วยจะส่งผลให้ระบบขับถ่ายในแต่ละวัน ของร่างกายเราดีขึ้น

กล้วย ยังมีเซโรเทนิน ที่ช่วยลดอาการหงุดหงิด และทำให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้นอีกด้วย กล้วยยังมีคุณประโยชน์อีกหลากหลายชนิด ทั้งไฟโต เคมิคัล ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระชะลอความแก่ ป้องกันมะเร็ง มีเอ็มไซม์ ช่วยในการย่อยอาหาร ทำให้กระเพาะอาหารและลำไส้ทำงานหนักลดลง

ในกล้วยดิบยังมีฤทธิ์ในการขับพิษสูง และหากกล้วยสุก ก็ทำให้ร่างกาย สร้างสารภูมิคุ้มกันให้สูงขึ้นกว่าปกติอีกด้วย ทั้งหมดเป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการกินกล้วยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งกินตอนไหนก็ได้ แต่หากเราเฉพาะเจาะจง ให้การกินกล้วยได้ผลสูงสุด ต้องเป็นตอนเช้า

ทั้งหมด ก็เพื่อจำกัดการทำงานของกระเพาะ และลำไส้ให้น้อยที่สุด และจะทำให้ร่างกาย ได้รับการฟื้นฟู สภาพอย่างเต็มที่ การกินกล้วย ตอนเช้านั้นจะทำให้ร่างกาย ได้รับปริมาณน้ำที่พอดี การไหลเวียนของ ของเหลวในร่างกาย ก็จะดีขึ้น และหากอยากให้ได้ผลอย่างจริงจัง ก็ต้องกินกล้วยกับน้ำเปล่าเท่านั้น รวมทั้งต้องนอนก่อน 4 ทุ่มอีกด้วย และถ้าเกิดหิวขึ้น กลางดึกก็ควรจะกิน ผลไม้เท่านั้น ในยุคปัจจุบันด้วยแล้วช่วงเวลาตอนเช้า เป็นช่วงเวลาที่เร่งรีบที่สุด หรือไม้ก็เลือกกิน เพียงแค่กาแฟ กับขนมปังเท่านั้น

ดังนั้น ถ้าหากลองเปลี่ยนช่วงเวลาแห่งความเร่งรีบมากินกล้วยตอนเช้า ก็น่าจะสะดวก ง่ายดาย แถมกล้วยยังเป็นผลไม้ที่มีเอนไซม์เยอะ ทำให้เมื่อกล้วยเคลื่อนที่เข้าไปสู่กระเพาะการย่อยก็ไม่จำเป็น กล้วยจึงเคลื่อนที่เข้าสู่ลำไส้ และเริ่มดูดซึมไปใช้กับร่างกายได้อย่างรวดเร็ว

การกินกล้วยมื้อเช้า ยังมีส่วนช่วยให้อาการท้องผูกหายไป และส่งผลให้อุจจาระที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย ค่อยๆลดลงอีกด้วย บางคนที่มีน้ำหนักเกินนั้น ไม่ได้เพียงเพราะมีไขมันล้นเกินเพียงอย่างเดียว แต่เนื่องจากมีของเสียสะสมอยู่ในร่างกายมากเกินไปต่างหาก (บางคนมีอุจจาระสะสมอยู่ในร่างกายตั้ง 10 กิโล) เพราะฉะนั้นหลังจากเริ่มกินกล้วยมื้อเช้าไปแล้วของเสียต่างๆจะเริ่มค่อยๆถูกขับออกมาจนน้ำหนักลดลง

การกินกล้วย มื้อเช้านั้นถือเป็น อีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยทำให้คุณไม่ต้องอด ไม่ต้องทน ไม่เปลืองเวลา และไม่เปลืองเงิน เพราะในระหว่างวันนั้นคุณอยากกินอะไร อยากทำอะไร ก็ทำได้ (ยกเว้น เงื่อนไข ตามที่บอกไปตอนต้น) แต่ถ้าคุณอยากรู้ว่า ได้ผลจริง หรือไม่ วันนี้กินกล้วยตอนเช้าดูนะครับ


หมายเลขบันทึก: 644641เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2018 07:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2018 07:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับข้อมูลที่ยอดเยี่ยมเรื่องนี้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท