เสือดำกับพรานไฮโซ และบันทึกตลกขบขัน


  

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต...

 ไม่ได้ติดตามข่าวมาหลายวัน แต่ข่าวจากสังคมโซเชียลที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ คงหนีไม่พ้นเรื่องเสือดำกับพรานไฮโซ มันสะท้อนถึงความเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้เห็นแก่ความสุขส่วนตัวของมนุษย์ที่ย้อนแย้งแสดงออกมาว่าเหนือกว่าสัตว์อื่นๆ ต้องการเป็นที่ประจักษ์ว่าตนคือผู้ล่าที่แท้จริง กระนั้นหรือ

   ข่าวโยงใยไปถึงรัฐบาลที่ปัดความรับผิดชอบไม่ได้ ย้อนไปถึงรัฐบาลก่อนเก่านานเนายุคเสรีประชาธปไตยของเหล่าวีรชนคนนักศึกษาในอดีตกาลตุลาคม ที่เป็นจุดเริ่มต้นแห่งจุดจบทรราชในเวลาต่อมา โยงมาถึงปัจจุบันคล้ายคลึงเพียงเพราะเป็นรัฐบาลจากรัฐประหาร รัฐบาลโดยทหารอาชีพที่พยายามผันตัวเองมาคลุกการเมือง

   เสือดำ  คำอุทานว่ายังหลงเหลือในป่าเมืองไทยทุ่งใหญ่นเรศวร 

   พราน   คือคนชำนาญล่าสัตว์เพื่อยังชีพ ยังคงมีอยู่

   เพื่อนล้อมาทางไลน์กลุ่มว่า

   "ขนาดคนเป็นประธานบริษัทใหญ่ ยังต้องออกล่าสัตว์มาเป็นอาหาร คิดดูว่าเศรษฐกิจมันแย่ขนาดไหน"

  เพื่อนที่เป็นทนายล้อมาอีก

   "พิจารณาแล้วจากเหตุการณ์เห็นว่า นาย...เข้าป่าพร้อมพวกเพื่อร่วมวางแผนอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในคืนเกิดเหตุตรงจุดกางเต้นท์ เสือดำได้บุกเข้ามาจึงได้ป้องกันตัวโดยระดมยิงด้วยอาวุธหลายประเภท สิ้นเสียงปืน พบว่าเสือดำถูกยิงเสียชีวิต และกระสุนยังยิงไปถูก เก้ง และไก่ป่า เสียชีวิตไปด้วย และเพื่อนำมาเป็นหลักฐาน จึงทำการชะแหละเพื่อสะดวกในการขนย้าย...."

    ตลกร้าย ในวันนี้...

   ไม่ต่างจากข่าวป้าลุงเก็บเห็ด ต้องจำคุกด้วยไม่มีเงินประกัน

   ตลกร้ายในวันก่อน...

   อ่านแล้วตลกกันหรือเปล่าครับ

...................

หมายเลขบันทึก: 644599เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2018 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2018 11:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท