ป้าเจี๊ยบ
น้อง พี่ อา ป้า ครู อาจารย์ คุณ นางสาว ดร. รศ. ฯลฯ รสสุคนธ์ โรส มกรมณี

Patrick for Friends


สอนลูกหลานให้รู้จักการให้

งานคอนเสริต Patrick for Friends ที่ครอบครัวของป้าเจี๊ยบจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2549 ที่สยามสมาคมฯ ก็สำเร็จเรียบร้อยทุกประการค่ะ เหนื่อยกันมาหลายเดือนก่อนงาน เพราะตกลงใจทำกันเองแทนที่จะจ้างนักจัดงานมืออาชีพมาจัดให้ เพราะเธอๆทั้งหลายเล่นเสนอราคามาไม่ต่ำกว่า 4 แสนเลยสักราย ขืนจ้างไปก็ไม่มีเงินเหลือไว้ทำบุญตามที่แพทริคต้องการ  เพราะรายได้จากการขายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ จะได้เพียงแสนกว่าๆ เท่านั้น

น้องแพทริคอายุ 10 ขวบเต็มเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาค่ะ  เล่นเปียโนได้ดีนอกเหนือจากเป็นดาราเด็กที่หลายคนคุ้นหน้า แต่ไม่ได้เล่นเพลงคลาสสิคเหมือนน้องแพรที่เป็นพี่สาว ชอบเพลง Pop มากกว่า จึงเล่นเพลงรุ่นเอาใจผู้ใหญ่ได้ดี และมีเพลงสายชลเป็นเพลงโปรดเพลงหนึ่ง  จึงทำให้คุณน้อย จันทนีย์ (อูนากุล) พึ่งประยูร เจ้าของเพลงยินดีมาเป็นนักร้องรับเชิญให้ด้วย เพราะมีแฟนเพลงอายุ 10 ขวบ

งานนี้แพทริคซ้อมเต็มที่ทุกวัน หลายเดือนก่อนถึงวันงาน ตั้งใจใช้ความสามารถที่ตนมีอยู่เพื่อหารายได้ไปให้เพื่อนๆ ที่ด้อยโอกาสกว่า ซึ่งเป้าหมายคือเด็กกำพร้าที่บ้านราชวิถีและเด็กพิการซ้ำซ้อนที่รามอินทรา  สถานที่สองแห่งนี้พ่อและแม่ของแพทริคและแพรพาไปทำบุญทุกปี โดยนำของเล่นของตนที่ไม่ได้เล่นแล้วและของขวัญอื่นๆ ไปแบ่งปัน

สมาชิกในครอบครัวช่วยกันทุกคนเพื่อให้งานสำเร็จออกมาอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะป้าแจงช่วยคุมเข้มเรื่องจังหวะเพลง และช่วยขายบัตร ลุงจั่นดูแลเรื่องสถานที่ พี่ไม้ไผ่ (หลานคนโตของป้าเจี๊ยบ) ดูแลเรื่องการแสดง ส่วนป้าเจี๊ยบนะเหรอ GB ค่ะ ทำทุกอย่างเองตั้งแต่ออกแบบและพิมพ์บัตร ออกแบบโปสเตอร์ ทำสูจิบัตร ขายบัตร ประสานงาน ติดต่อผู้ทำอาหาร เชิญลุงถิน ผู้กำกับเวทีมืออาชีพมาช่วยงาน ตัดเย็บชุดนักแสดงที่เล่นเป็นไก่ยักษ์ ฯลฯ

แม่แอนน์ของแพทริคเขียนสคริปต์ได้ดี เพราะรายการสุดท้ายที่ให้น้องๆ จากบ้านราชวิถี 30 คนมาร้องเพลงเรียงความเรื่องแม่โดยแพทริคทำหน้าที่บรรเลงเปียโนให้  กับร้องเพลงฟ้าเดียวกันร่วมกับแพทริค เรียกน้ำตาจากผู้ชมรุ่นคุณลุงคุณป้าได้ทุกคน  และเสียงตอบรับหลังงานเลิกแล้วมีแต่ความชื่นชม ป้าเจี๊ยบเองหายเหนื่อยเลยค่ะ

วันที่ไปมอบเงินให้น้องๆบ้านราชวิถี ป้าเจี๊ยบยังจำภาพได้ดี เด็กๆ ห้อมล้อมแพทริคและแพรด้วยใบหน้าแจ่มใส มีการแสดงโชว์ให้ดูอีก 2 ชุด ป้าเจี๊ยบแน่ใจว่าครอบครัวของเราสอนลูกหลานให้รู้จักการให้ได้สำเร็จค่ะ

อ้อ! ป้าเจี๊ยบขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมทำบุญกับแพทริคอีกครั้งที่นี่ด้วยนะคะ

เก็บภาพบางส่วนจากวันงานมาฝากด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 64409เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2006 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ดูจากข่าวทางทีวี เป็นเรื่องน่าดีใจนะครับ ได้บุญด้วย มีความสุขด้วย
  • ขอบคุณป้าเจี้ยบที่เอาเรื่องดีดีเสนอผ่านG2K อีกทาง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท