ชมรมอนุรักษ์เพลงเก่าร่วมสมัย : ความใส่ใจผู้สูงวัยจากห้างดัง


#บทความ

ชมรมอนุรักษ์เพลงเก่าร่วมสมัย : ความใส่ใจผู้สูงวัยจากห้างดัง
โดย วาทิน ศานติ์ สันติ (2/1/2561)

ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขารามคำแหง ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยรามคำแหง ชั้น 4 โซนฟาสต์ฟูด หากใครมากินอาหาร นอกจากจะอิ่มท้องกับอาหารที่ให้เยอะกว่าปกติจนอิ่มท้องแล้ว ท่านยังจะเพลิดเพลินไปกับบทเพลงเก่าลูกทุ่งลูกกรุงร่วมสมัย ขับร้องโดยคุณลุงคุณป้าคุณตาคุณยาย ร้องเพราะบ้าง ร้องดีบ้าง ร้องพอได้บ้างคละเคล้ากันไป สร้างความอิ่มเอมใจไม่น้อย 

จึงขอชื่นชมผู้บริหารห้างเดอะมอลล์สาขารามคำแหงที่เล็งเห็นคุณค่าของผู้สูงอายุ และคุณค่าของเพลงร่วมสมัย จึงจัดพื้นที่มุมหนึ่งโซนฟาสต์ฟูดติดที่นั่งฝั่งกระจกตั้งเวทีเล็ก ๆ พร้อมเครื่องเสียงกับคาราโอเกะให้ท่านเหล่านั้นได้ขับร้องเพลงในยุคสมัยของท่านในนาม "ชมรมอนุรักษ์เพลงเก่าร่วมสมัย" อีกทั้งเป็นพื้นที่พูดคุยแลกเปลี่ยนประะสบการณ์ซึ่งกันและกัน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายกระฉับกระเฉง ไม่เหงา มีคุณค่า เป็นกำลังผลักดันให้ลูกหลานดำเนินชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

การให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุมีความสำคัญมาก นอกจากเสมือนหนึ่งทดแทนคุณบุพการีแล้ว ยังเป็นการทดแทนคุณที่ผู้สูงอายุเหล่านั้นในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างชาติ ถ่ายวัฒนธรรมและองค์ความรู้จากยุคสู่ยุคมาจนถึงทุกวันนี้

ข่าวว่าเดอะมอลล์สาขารามคำแหงจะทำการปรับปรุงห้างให้มีความยิ่งใหญ่ทันสมัยมากขึ้นเริ่มในปี 2561 จึงไม่อาจอดคิดได้ว่าเมื่อทำการปรับปรุงแล้วเสร็จมุม "ชมรมอนุรักษ์เพลงเก่าร่วมสมัย" ยังจะมีอยู่ต่อไปหรือไม่ หากมีต่อไปผมก็ขอชื่นชม หากไม่มีแล้วคนสูงวัยย่านรามคำแหงคงเสียใจไปตาม ๆ กัน

หมายเลขบันทึก: 643757เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2018 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2020 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท