๔๙. ๗ ท...กับ..บุรีธารา..


เมื่อรักแล้ว..ก็อยากให้มั่นคงและยั่งยืน..ผมไม่รู้จักผู้เป็นเจ้าของบุรีธารา..แต่ถ้าข้อเขียนนี้..ทำให้ใครรับรู้แล้วบอกต่อ..ขอให้รู้ว่า..บุรีธารา..มีคุณค่าให้จดจำ..

            หลายปีแล้ว..ที่ไม่ได้เดินทางไกลในช่วงปีใหม่ ส่วนใหญ่..จะทำบุญตักบาตรแล้วก็อยู่แถวบ้านกับโรงเรียน..ปีนี้..หยุด ๔ วัน..ได้ไปถึงตัวเมืองกาญจน์ แล้วก็เลยเลาะลัดเข้าป่า..ไปจนถึง อ.ไทรโยค

            จุดหมายปลายทางของบ่ายวันเสาร์ จะต้องเข้าที่พักที่..บุรีธารารีสอร์ท..พอไปถึงก็รู้สึกโล่งใจ ที่บุรีธารา ไม่ได้ไกลอย่างที่คิด ขับรถไปเรื่อยๆจากเมืองกาญจน์ไปก็เพียงแค่ชั่วโมงเดียว..ก็ถึงแล้ว...

            งุนงงเล็กน้อย..กับบรรยากาศที่เงียบเชียบ นับตั้งแต่ขับรถเข้าในตัวรีสอร์ท แล้วจอดรถลงมาเดินชมบรรยากาศโดยรอบ..สถานที่พัก..บ่งบอกว่าสร้างมานานและก็ผ่านการใช้บริการ..มามากพอสมควร

            เมื่อตัดสินใจว่าต้องพักค้าง ๑ คืน..ผมก็เลยมองหาจุดเด่นของบุรีธารา..ที่ผมเลือกให้เป็นของขวัญส่งท้ายปีแก่ตนเอง..ให้..ชีวิต..และ..ความรัก..ที่จะต้องเดินหน้าต่อไป..

            บุรี..คงมาจากเมืองกาญจนบุรี..หรือไม่ก็..เป็นเมืองใหญ่ในขุนเขา..ส่วนธารา.คงหมายถึง..ลำน้ำแควน้อยที่ไหลเอื่อยตลอดเวลา..อยู่ไม่ไกลจากบ้านพักของผมที่จองไว้

            บ้านพัก..ในที่นี้..ผมหมายถึง..เต๊นท์..แต่เป็นเต๊นท์รูปสี่เหลี่ยม เป็นห้องกระจกติดแอร์..มีห้องนอนห้องน้ำกว้างใหญ่ สะดวกสบายในราคาย่อมเยา..

            เก็บของเข้าที่พักเรียบร้อย ผมออกเดินชมธรรมชาติ..พบอุปกรณ์เครื่องเล่นสนาม ทั้งแบบธรรมดาและโลดโผน..เห็นได้ชัดว่าเป็นสถานที่ที่เคยใช้ฝึกวิชาลูกเสือหรือจัดกิจกรรมค่ายพักแรม..อเนกประสงค์ ที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ..

            จึงมีเต๊นท์ใหญ่น้อยเป็นจำนวนมาก..รวมถึงบ้านเดี่ยวและอาคาร ๓ ชั้น..ซึ่งเมื่อก่อนก็คงคึกคักไม่เบาทีเดียว...

            ยามเย็น..ลูกค้า..ของบุรีธารา..เริ่มทยอยเข้ามามากขึ้น ผมก็ได้เวลาเดินเล่นที่ริมน้ำ นั่งตากอากาศรับลม..ชมป่าไม้และขุนเขา..นานๆครั้งจะเปิดดูเฟสและอ่านไลน์

            อ่านไลน์..พบเจอคำอวยพรเต็มไปหมด ข้อความเหมือนกัน แต่อ่านกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ..ทั้งภาพและถ้อยคำสวยสดงดงาม..ถูกต้องเหมาะสมกับกาลเวลาดีแท้..

            ส่วนเฟสบุ๊ค..ไม่มีอะไรน่าสนใจเท่า..ข้อคิดของ..อาจารย์หมอสุรเกียรติ อาชานานุภาพ..ท่านบอกว่า.."พรดีๆ จะมีค่า..พึงใช้คาถา ..๗ ท."

            ท่านให้คาถาว่า..”เมื่อคิดดีแล้ว ทำทันที กับทบทวนทันที” ย่อว่า “ททท + ทททท.” ซึ่งขอเรียกว่า “คาถา ๗ ท.

            ผมนั่งนึกถึงปี ๒๕๖๐ ที่ผ่านไป..มีหลายเรื่องที่ผมไม่ได้ทำทันที มีการผัดวันประกันพรุ่ง จึงมีเรื่องยุ่งๆให้ต้องแก้ไข..หลายเรื่องทำแล้ว กลับมาทบทวนดูอีกครั้ง..แล้วปรับวิธีคิดและวิธีทำ ก็พบว่าทำได้ดีขึ้นเป็นลำดับ..

            พอมาทบทวนในภาพรวม..ปี ๒๕๖๐..ชีวิตและงาน..ก็ค่อนข้างมีพัฒนาการพอสมควร..จึงทำให้มีวันนี้..วันที่ได้พักผ่อนหย่อนใจส่งท้ายปี ตัดสินใจทำทันที..ที่บุรีธารา..

            ค่ำแล้ว..อากาศเย็นลง..ต้นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ กระทบแสงไฟ ดูเป็นเงาทะมึน ไม่น่ากลัวแต่สงบเย็น..งดงามตามแบบของบุรีธารา ที่รักษาต้นไม้ไว้เป็นอย่างดี ทั้งต้นประดู่ หูกวางและปีบ

            ใบไม้..ที่ร่วงหล่นเกลื่อนกลาดทุกหย่อมหญ้า..เป็นภาพศิลปะ..ที่มองแล้วต้องปล่อยวาง เหลือไว้เล็กน้อย คือ ความห่วงหาอาทร..ที่ผมมีให้..บุรีธารา..แห่งนี้..

            ปีหน้า..ผมอาจจะไม่ได้มาที่นี่อีก..แต่ด้วยเป็นศิษย์เก่าเมืองกาญจน์ และได้มาสุขสำราญ ณ บุรีธารา..แห่งนี้แล้ว..คงจดจำไม่ลืมเลือนไป..ตลอดกาล..

            เมื่อรักแล้ว..ก็อยากให้มั่นคงและยั่งยืน..ผมไม่รู้จักผู้เป็นเจ้าของบุรีธารา..แต่ถ้าข้อเขียนนี้..ทำให้ใครรับรู้แล้วบอกต่อ..ขอให้รู้ว่า..บุรีธารา..มีคุณค่าให้จดจำ..

            ผมขอแนะนำให้ผู้เป็นเจ้าของ..ใช้คาถา.. ๗ ท.ด้วย..ทำอะไรได้..ให้ทำทันที ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ลูกค้ารู้จักมากขึ้น..ต้องทบทวน..การตลาดด้วยหรือไม่ เพราะบุรีธารา..มีจุดขายมากมาย..โดยเฉพาะสภาพแวดล้อมมีครบทุกอย่าง..

            วันนี้..ผมได้รับพรดีๆมามากพอแล้ว..ขอส่งต่อพรนี้..ให้บุรีธารา..ให้ความสุขแก่ลูกค้า..ตลอดไป

ชยันต์  เพชรศรีจันทร์

๓๑  ธันวาคม  ๒๕๖๐

 

         

           

            

หมายเลขบันทึก: 643706เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2018 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2018 06:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่จ้ะท่าน ผอ.คนเก่ง

เอาบุญมาฝากจ้าา


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท