kae
นางสาว กนกพร อินทร์ทอง

H.A.C.K เจาะระบบ ไขรหัสมรณะ


“คุณเคยมองเพื่อนจอมขี้เกียจของคุณให้ลึกลงไปกว่าที่เห็นไหม ?...”

คุณเคยมองเพื่อนจอมขี้เกียจของคุณให้ลึกลงไปกว่าที่เห็นไหม ?...

            อย่าเพิ่งงงนะค่ะว่าประโยคนี้คืออะไร  เป็นประโยคหนึ่งจากหนังสือ  “H.A.C.K  เจาะระบบ ไขรหัสมรณะ ซึ่งเป็นหนังสือเล่มล่าสุดที่เพิ่งอ่าน(เล่ม 2) จบไปค่ะ  เป็นเรื่องของ  องค์กรลับใต้ดิน  แมวพูดได้  และเด็กชายอัจฉริยะ  เป็นเรื่องที่เขียนในอินเตอร์เน็ต และได้รับความนิยมจึงมีการนำมาตีพิมพ์เป็นหนังสือค่ะ ผู้เขียนคือ EniGma
            เนื้อเรื่องเป็นเรื่องของเด็กชายที่เป็นอัจฉริยะทางด้านคอมพิวเตอร์  แล้วก็ไม่ชอบการไปโรงเรียนเท่าไหร่นักชีวิตประจำวันของเค้าก็ไม่มีอะไรพิเศษทุกวันเค้าก็จะไปโรงเรียนแล้วก็หลับในห้องทุกวัน  แต่พอกลับบ้านเค้าจะกลายเป็นเด็กอีกคนที่เล่นอินเตอร์เน็ตทุกคืน หากเค้าเล่นเหมือนเด็กคนอื่นก็คงไม่แปลก แต่นี้เค้ากลับมีความสามารถในการเจาะเข้าระบบของหน่วยงานสำคัญ ๆ ได้ เขียนไวรัสได้ ทั้ง ๆ ที่เค้ามีอายุแค่ 13 ปีเอง ทุกวันชีวิตของเค้าก็ดำเนินไปตามปกติ  แล้ววันหนึ่งก็มีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นกับเด็ก ๆ ที่เล่นอินเตอร์เน็ตมีเด็กที่หมดสติไปขณะที่กำลังเล่นอินเตอร์เน็ตอยู่  และเด็กชายอัจฉริยะของเราก็เกือบจะโดนเจ้าโปรแกรมตัวนี้เล่นงานด้วย  แต่ก็มีกลุ่มองค์กรลับมาช่วยเค้าไว้ได้ทัน และเสนอให้เค้าเข้าร่วมองค์กรด้วยและเด็กชายก็รับข้อเสนอ  ภายในองค์กรนี้มีคนที่มีความสามารถหลากหลาย  และมีฝีมืออย่างมาก และเป็นองค์กรที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาก  และองค์กรนี้ก็มีศัตรูที่มีเทคโนโลยีสูงมากเช่นกัน  ทางองค์กรลับกำลังสืบเรื่องของเด็ก ๆ ที่เล่นคอมพิวเตอร์แล้วหมดสติไปว่ามีสาเหตุจากอะไรและเด็กชายอัจฉริยะของเราก็ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการหาสาเหตุเรื่องนี้ด้วย แล้วการสืบเรื่องนี้ก็นำมาซึ่งเรื่องอีกมากมายค่ะ 
          
ตอนนี้มีถึงเล่มสองแล้วค่ะ แต่ยังไม่จบนะค่ะ  กำลังรออ่านเล่ม ต่อไปอยู่ค่ะ  ไว้อ่านจบแล้วจะมากเล่าให้ฟังนะค่ะว่าเด็กชายอัจฉริยะจะช่วยให้องค์กรลับรอดพ้นจากวิกฤต  และช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่หมดสติได้อย่างไร   
               หากใครมีหนังสืออะไรน่าสนใจก็มาแนะนำกันบ้างนะค่ะ  จะได้หามาอ่านบ้าง
คำสำคัญ (Tags): #book#hack
หมายเลขบันทึก: 64254เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2006 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 02:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แบบว่า คือ อยากอ่านเล่ม 3-4 อ่ะคับ

หากมีก้อพิมในนี้ให้อ่านหน่อยได้ไหม

ผมอยากอ่านอ่ะคับ

เราก้องานนะถึงเริ่ม 7 เเล้ว มันมีต่ออีกเเต่ว่าเราก้อไม่รุ้เหมือนกันว่าเหมือนไรจะมีเล่มที่ 8 ออกมา ขอให้อ่านต่อไปนะสู้ ๆ สนุกมาก ๆ จะบอกให้ว่าเเต่ Mr.R เนี่ย เล่ม 2 มีหรือยังนะจำไม่ได้ถ้าไม่มีก้อจงอ่านต่อไปเเล้วก้อจะรู้ว่า Mr.R เป็นคนเเบบไหน 555

ป.ล.เราเป็นผู้หญิงนะเเต่ว่าชอบ Mr.R นะ 555

อยากได้เนื้อหาแบบย่อ ตั้งแต่เล่ม1-8 ให้ได้ประมาณ2-3หน้ากระดาษA4นะครับพอดีต้องทำงานส่งอาจารย์นะครับ

แบบว่า เราอยากอ่านเล่ม 3- 8 อ่ะ น่าจะเขียนลงในนี้เนอะ อ่านง่ายดี สำหรับคนไม่มีตังค์ซื้อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท