การฝึกประสบการวิชาชีพสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน ครั้งที่67


 29 ต.ค.60

           โครงการเด็กและเยาวชน ในวันนี้มีกิจกรรมที่เน้นความเพลิดเพลิน กิจกรรมเสริมความรู้ และกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ในขณะที่ สังคมไทยมีพื้นที่ดีหรือพื้นที่สร้างสรรค์ให้เด็กและเยาวชนได้มีส่วนร่วม ได้แสดงศักยภาพความสามารถอย่างจำกัด ทั้งเรื่องบทบาทมีส่วนร่วม เวลา สถานที่ กิจกรรม ผู้ดำเนินงาน รวมทั้งองค์ความรู้ ที่สอดรับกับความต้องการของเยาวชนอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง เด็กและเยาวชนได้พยายามเรียกร้องบทบาทและพื้นที่สร้างสรรค์ในเวทีสมัชชาเสมอมา และจากการประกาศเจตนารมณ์ของสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย

                                                         ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                                                     ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

           ทางโครงการมุ่งเป็นการสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้มีบทบาท มีส่วนร่วม มีพื้นที่ และกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการทั้งในด้านสุขภาพร่างกาย จิตใจ สติปัญญา และเป็นการสร้างกระแสให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนัก และให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีบทบาท มีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์ในกิจกรรมชุมชนและสังคมไทย ได้ร่วมพัฒนาสังคม ส่งผลให้สังคมสมดุล

                                               ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                                               ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

            ข้อคิดจากกิจกรรมกระบวนการสร้างสรรค์ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในงานออกแบบและงานศิลปะอย่างที่คนส่วนใหญ่เข้าใจเท่านั้น?ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร?.ทำอาชีพอะไร?.คุณสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์เพิ่มศักยภาพของคุณได้


หมายเลขบันทึก: 642134เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2017 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท