มหกรรมดนตรีกีฬาคนพิการ


มหกรรมดนตรีกีฬา

handicaps

 

28พย49ได้ไปงานมหกรรมดนตรีกีฬาของคนพิการ ผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน ผู้ติดเชื้อเอดส์ และผู้ได้รับผลกระทบจากเอดส์ ที่สามเหลี่ยมหน้าโรงพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี จัดโดยสมาคมคนตาบอดจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับชมรมวิทยุชุมชนจันทบุรี

นับว่าเป็นการเริ่มต้นของการทำงานที่เท่าเทียม เพราะผู้ที่มาร่วมงานคือคนทุกกลุ่ม แม้คนไม่มากนัก แต่เป็นการเปิดประเด็นให้ชุมชน สังคมได้รับรู้ว่า โลกนี้มีใครบ้างที่อยู่ร่วมกับเรา และทุกคนมีสิทธิ์เท่าเรา เพียงแต่โอกาสการใช้สิทธิ์ถูกจำกัดในบางสถานการณ์

อยากเห็นสังคมเปลี่ยนนะ เพราะดีมากๆ ที่คนพิการมีโอกาสให้เห็นที่จันทบุรี อย่างน้อยก็ได้รับรู้ว่า ยังเหลือสิ่งดีๆ ในสังคมอยู่

คำสำคัญ (Tags): #สังคมต้นแบบ
หมายเลขบันทึก: 64050เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2006 05:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากเห็นสังคมต้นแบบ  ที่มีคนทุกกลุ่มทำงานและอยู่ร่วมกันได้จริงๆ เรามาช่วยกันเถอะ จะได้อะไร เพิ่มขึ้นมาในโลกอีกเยอะเลย

        แล้วอาจารย์ได้ร่วมวงไหมครับ สังคมยังมีสิ่งดีๆอีกมากครับ เราต้องช่วยกันเผยแพร่

       ครั่งหนึ่งสมัยเรียน ป.ตรี ที่ วพ.พระปกเกล้า จันทบุรี  สมัยเรียนตอนปี 1 คิดถึงอดีตเก่าๆ ที่ผ่านมา ยังทำอะไรให้ วพ.พระปกเกล้า ไม่ดีพอ ครับ

แน่นอนซะเหลือเกินว่า วัฒนาไม่เคยทิ้งโอกาสเหล่านี้ วันที่ได้ช่วยใครให้ยืนแล้วเดินได้ ยิ่งใหญ่มากกว่าเดินด้วยตนเองซะอีก เพราะคนเหล่านั้นเขามีคนรอบข้างที่รอคอยอยู่ ที่แน่นอนที่สุด บางคนไม่เคยมีโอกาสทำงานร่วมกับคนดีๆ ร่างกายปกติด้วยซ้ำไป อีกงานหนึ่งของวันนี้ ครูได้เป็นทีมผู้วิจัยหลักเพื่อประเมินผลสำเร็จโครงการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ ของสปสช. ทั่วประเทศไทย และกำลังจะเดินทางไป เชียงใหม่ แพร่ และเชียงราย 15-22 ธค.49 นี้ กลับมาอีกครั้งก็เกือบปีใหม่ ขอให้มีความสุขปีใหม่นี้มากๆ นะ เรามาช่วยดูแลแผ่นดินกัน อย่างน้อยก็ไม่ควรเพิ่มปริมาณคนไม่ดีให้แผ่นดินนะ
  • รู้สึกยินดีมากเลยค่ะ  ที่ได้อ่าน blog นี้
  • ขอบพระคุณค่ะอาจารย์

คนพิการที่ดิฉันได้พบ มีศักยภาพมาก แม้จะมีบางคนต้องได้รับการช่วยเหลือ แต่การอยู่ร่วมกันในสังคม สอนเราได้มากว่า เราจะอยู่ให้โลกเจริญขึ้นได้อย่างไร

ดีใจมากๆ ที่พบผู้ร่วมอุดมการณ์ ขอแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับคนพิการด้วยนะคะ

ที่จันทบุรี คนพิการได้ร่วมเป็นกรรมการบริหารศูนย์การเรียนรู้วิทยุชุมชนเพื่อสุขภาพจังหวัดจันทบุรี FM95.75MHz. นอกจากนี้ยังเป็นนักจัดรายการที่มีแฟนคลับเยอะมาก เป็นเจ้าของโครงการถี่ยิบ และระยะนี้กำลังวางแผนงานวิจัยระบบสุขภาพแบบ Logistic อยู่ค่ะ หากมีข้อมูลหรือคำถามใดๆเพิ่มจะติดต่อมาอีกนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท