ชีวิต...ที่ไม่สมบูรณ์แบบ


 “ความผิดพลาดบางอย่างของคนบางคน บางครั้งไม่ได้เสียหายหรือไม่ได้ทำร้ายกันมากไปกว่าคำพูดที่ต่อว่ากัน เชือดเฉือนกัน”

           ชีวิตคนเราเต็มไปด้วยความไม่สมบูรณ์แบบ บางทีขาด บางทีเกิน ตัวเราเองก็ไม่ได้มีอะไรดีกว่าใคร ๆ

            สิ่งที่ควรเรียนรู้ ในช่วงชีวิตเรา  คือ  การเรียนรู้ที่จะยอมรับความผิดของตนเองและผู้อื่น การเลือกที่จะยินดีและยอมรับกับความคิดต่างของแต่ละบุคคลเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงาน เพื่อรักษาดุลชีวิตให้มีความสุขและยืนยาว

          เคยไหม ที่เคยโกรธเพื่อนร่วมงานที่ไม่ยิ้มให้เรา ทั้งที่เขาทะเลาะกับสามีมาจากบ้าน          

          เคยไหม  ที่ด่านักเรียนที่ส่งการบ้านช้า ทั้งที่เขาต้องช่วยแม่ขายของจนดึก          

          เคยไหม  ที่ตำหนิคนแต่งตัวเชย  ทั้งที่เขามีชุดดีที่สุดเพียงชุดเดียว

          เคยไหม   ฯลฯ  ทั้งที่เราไม่รู้อะไรเขาเลย

          ถ้าเรารู้เราจะทำอย่างที่เคยไหม

          เราตอบตัวเองได้ว่าเรากำลังเจออะไร แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า คนที่เราเจอ เขากำลังเจอกับอะไร

          ควรใช้เวลาที่เหลืออยู่มองข้ามบางเรื่อง พยายามเข้าใจ ให้อภัยตัวเองและคนรอบข้าง เพราะชีวิตเราสั้นเกินกว่า ที่จะมัวเสียเวลาหา...คนสมบูรณ์แบบ(ให้เจอ)

คำสำคัญ (Tags): #ข้อคิดเตือนตน
หมายเลขบันทึก: 640297เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2017 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2017 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ

-บันทึกนี้ทำให้ผมได้ย้อนไปเรียนรู้ในเรื่องของการมองข้าม

-หากเรามองข้ามอิฐก้อนบางก้อนบนกำแพงที่มีตำหนิแล้ว เราก็จะมองเห็นถึงคุณค่าของพลังและความเข้มแข็งของกำแพงนั้นครับ...

-ขอบคุณครับ

 ก้อนหินที่มีตำหนิบนกำแพง ช่วยให้หินก้อนอื่น ๆ งดงาม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท