การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาเอกการพัฒนาชุมชน ครี้งที่ 63


21 ต.ค 60

          วันนี้เรามาจัดโครงการเด็กและเยาวชนกันครั้งที่ 2 มีแกนนำเด็กได้ไปชักจูงเพื่อนๆมามากมายมาเข้าร่วมทำกิจกรรมกับโครงการของเรา ในวันนี้มีจำนวนเด็กเยอะกว่ารอบที่แล้วครึ่งต่อครึ่งเราจึงแบ่งเด็กเป็น 2 กลุ่ม  เป็นเด็กเล็กและเด็กที่โต เราให้เด็กเล็กๆนั้นได้ให้ทำกิจกรรมที่ กองทุนสวนตะไคร้ ส่วนเด็กโตฏได้มีแกนนำพาออกไปบำเบ็ญประในชุมชน เช่น เก็บขยะ และเดินรณรงการเก็บขยะ ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง เป็นต้น

         “สำหรับจุดเด่นของกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนนี้ คือ การปลูกฝังให้เด็กๆ มีความรู้รักษ์ในสิ่งแวดล้อมและท้องถิ่นของตน กล่าวคือน้องๆ เยาวชนจะได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวในชุมชน โดยกิจกรรมจะช่วยส่งเสริมให้เด็กๆ เข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติแวดล้อมของสังคม  นอกเหนือจากนี้ เยาวชนของเรายังจะได้ร่วมกันเก็บขยะ และคัดแยกขยะ ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทางทำให้ชุมชนหน้าอยู่มากขึ้น

              โครงการเด็กและเยาวชน เป็นกิจกรรมที่แสดงถึงการรวมพลัง ความสามัคคี การทำงานเป็นทีม ความร่วมมือ ช่วยกันสร้างสรรค์ประโยชน์ต่อชุมชน สังคม เพื่อสังคม อันเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ กิจกรรมที่ร่วมกันทำ 

           เด็กและเยาวชนในวันนี้ล้วนแล้วแต่เป็นกำลังหลักให้สังคมในวันข้างหน้า หากผู้ใหญ่ ให้ความสำคัญ และตระหนักถึงบทบาทของเด็กและเยาวชนเหล่านั้น โดยการปรับกระบวนทัศน์การทำงานวิธีการคิด ทัศนคติ ค่านิยม แบบแผน รูปแบบการดำเนินงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ฟังเสียงเด็กเป็น"

หมายเลขบันทึก: 639633เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2017 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2017 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท