การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาพัฒนาชุมชุน ครั้งที่55


12 ต.ค. 60

          จากที่เราได้ลงพื้นที่สำรวจผู้ที่มีความสนใจในการทำตุ๊กตาผ้าขนหนูจากโครงการของเราเราพบผู้ที่สามารถเดินทางมาร่วมอบรบกับเราและผู้ที่ไม่สะดวกในการเดินทางและมีความสนใจ เราจึงแบ่งวันวันสอนการทำตุ๊กตาผ้าขนหนูอาทิตย์ละ 2 วัน ในวันพุธเราจะรวมกลุ่มทำกันที่กองทุนหมู่บ้าน และในวันพฤหัสบดีเราจะลงตามบ้านผู้สที่สนใจเพื่อไปทำการสอนทำตุ๊กตาผ้าขนหนู

           โครงการของเรามีผู้ที่สนใจและอยากให้เีรามาสอนในการทำตุ๊กตาผ้าขนหนูไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ เด็ก และคนวัยกลาง และการที่เราลงไปทำการตามบ้านก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และชาวบ้านก็ตอนรับและยินดีให้เรามาสอนอีก และยังแนะนำการขายให้เรา       

             จากการพูดคุยจากการที่เราลงสอนตามบ้าน ว่าเค้าอยากให้มีการฝึกอาชีพในชุมนานแลัวแต่พอเสนอไปก็เฉยแต่ก็ยังดีในที่มีน้องๆนักศึกษาอย่างเรายังเล็งเห็นความสำคัญตรงนี้ที่จะลงมาโครงการแม้ว่าโครงการจะสิ้นสุดลงแต่ก็ยังดีที่ได้มีดอการที่จะได้เรียนรู้และทำอย่างที่เราได้คิดไว้

           

  จากการที่เราได้ทำการสอนและพุดคุยนั้นเราเล็งเห็นถึงความสุขและความตั้งใจในการทำตุ๊กตาของชาวบ้านในระแวกนั้น 

หมายเลขบันทึก: 639404เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2017 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2017 12:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท