การประชุม IUG 2006


การประชุมคนในแวดวงระบบห้องสมุดอัตโนมัติ INNOPAC

สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยขอนแก่นมีความภูมิใจในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมIUG ครั้งที่ 11 ขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค 2549 นี้

การประชุม IUG เป็นการประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ระหว่างผู้ใช้โปรแกรมห้องสมุดอัตโนมัติ INNOPAC ที่มีสมาชิกเป็นห้องสมุดสถาบันการศึกษามากกว่า 13 แห่ง ร่วมกับบริษัทตัวแทนจำหน่าย ซึ่งจะเป้นประโยชน์ในการดำเนินงานห้องสมุดด้วยโปรแกรมต่างๆ ต่อไป

INNOPAC เป็นโปรแกรมห้องสมุดอัตโนมัติ เจ้าของคือ บริษัท INNOVATION, Inc ประกอบด้วยโมดูลต่างๆ เช่น OPAC, Aquisitiion, Serial, Catalog database maintenance เป็นต้น

ภายหลังการประชุม ผู้จัดได้มีโปรแกรมทัศนศึกษาสำหรับผู้เข้าประชุมด้วย ทั้งนี้เพื่อนำเสนอวัตนธรรมความเป็นอยู่ของชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย นอกจากนี้ช่วงที่จัดการประชุม ยังตรงกับงานประเพณีงานไหม ซึ่งสามารถเที่ยวชมงานกันได้ .....

หมายเลขบันทึก: 63925เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เหมือนว่าจะเห็นตัวจริงคุณสิริพรในงานน่ะค่ะ แต่เสียดายไม่ทันได้เข้าไปทักทายประสาคนเขียน blog เหมือนกัน  แต่ยังไงก็ขอชื่นชมความร่วมมือร่วมใจในการจัดงานของห้องสมุด มข นะคะ  ที่สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ... อาหารกลางวันก็อร่อยมากค่ะ : -)

เสียดายที่ไม่ได้พบตัวจริงพี่ศศิธรนะคะ แต่เจอชาว มน.ที่เข้าประชุมกลุ่ม catalog  ด้วยกัน ทั้งนี้เพราะเขาร่วมสัมมนาไม่ตลอด เพระบางช่วงต้องแว๊บไปให้บริการ ได้ติดตาม blog ของพี่ศศิธรมาตลอด คงจะได้พบตัวจริงในโอกาสต่อไปนะคะ

  • ได้เข้าร่วมประชุมในกลุ่ม Circulation Module ค่ะ และขอชื่นชมการจัดงานของชาวห้องสมุด มข. เช่นเดียวกับคุณศศิธรค่ะ ได้รับการต้อนรับอย่างดีมากๆ ม่วนหลายๆ เด้อค่ะ
  • ไม่ทราบว่าจะมีการสรุป Module Disscussion ในแต่ละ Module ลงใน blog หรือในเว็บของสำนักหอสมุด ม.ข. หรือเปล่าค่ะ ...รอติดตามอยู่ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท