จงสัตย์ซื่อในพระวจนะของพระเจ้า by ศจ.เจ ซุก อิม


บันทึกคำเทศนา วันที่ 26 มีนาคม 2560 หัวข้อ "จงสัตย์ซื่อในพระวจนะของพระเจ้า"

@ คริสตจักรบ้านดอน สุราษฎร์ธานีโดย ศจ.เจ ซุก อิม 

 พระธรรมนี้ เป็นการสั่งเสียก่อนตายของเปาโลต่อทิโมที ซึ่งเขาอายุประมาณ 70 ปี และอยู่ในคุกที่โรม ทิโมทีอยู่เอเฟซัสเป็นศิษยาภิบาล เป็นการฝากถึงศิษยาภิบาลแต่เนื้อหาสำหรับพี่น้อง 

หัวข้อ สิ่งสุดท้ายที่กำชับ หมายถึง ย้ำให้แน่นอน  

เปาโลรักทิโมที เขาเตือนว่าสถานการณ์จะเลวร้าย คำสอนผิดจะมากขึ้น อยากบอกว่าสถานการณ์ขณะนี้ก็เป็นแบบนี้ ในพังงา มีคจ.เทียมเท็จ ให้เราดูข้อที่ 14 แต่ฝ่ายท่านจงดำเนินต่อไป....

 เปาโลกำชับว่าในวาระสุดท้าย ให้เขาเชื่อในสิ่งที่เขาได้เรียนรู้และมั่นใจ ซึ่งคือพระวจนะของพระเจ้า เฉลยธรรมบัญญัติ 6:6-9 ชาวยิวส่งลูกหลาน ตามข้อความนี้ พ่อแม่สั่งสอนพระคัมภีร์ ถ้าลูกเรียนจากพ่อแม่ จะทำให้ลูกๆเปลี่ยนได้ข้อ 16-17ทุกๆข้อในพระคัมภีร์ พระเจ้าดลใจให้เขียนขึ้น...พี่น้องสอนพระคัมภีร์ให้ลูกๆ ให้พระคัมภีร์เปลี่ยนลูกๆ พระคัมภีร์ ใช้เวลาเขียน 1500 ปี จากคน 40 คน.. ผ่านทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ฮีบรู 4:12 เพราะว่าพระวจนะของพระจ้านั่นมีชีวิตอยู่....แทงจิตวิญญาณพระคัมภีร์สอนเราให้ถึงความรอดได้...  

เราอาจสงสัยว่าความเชื่อนั้นเป็นความจริงได้หรือไม่ พระคัมภีร์มีคำตอบ ความรู้เพียงอย่างเดียว ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง หรือปฏิบัติ จะไม่ okขณะที่เราอ่านพระคัมภีร์พระวิญญาณบริสุทธิ์อยู่กับเรา เมื่อเราเข้าใจ มีความซาบซึ้ง และรู้ว่าจะทำอย่างไรเราต้องเปลี่ยนแปลงและเติบโต  

ชีวิตของข้าพเจ้า ได้รับการเรียนรู้และเติบโต ...ขึ้นเรื่อยๆแต่เมื่อเวลาผ่านไป 10 ปี การอ่านพระคัมภีร์ก็ไม่มีอะไร ไม่มีความประทับใจ เบื่อหน่าย เมื่อเอาชนะได้ก็เข้มแข็ง ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า เราต้องมีความรัก เมตตาต่อกัน ให้จำและถ่ายทอดอารมณ์นี้ เราจะพยายามกลับสู่ความรักและความประทับใจในพระคัมภีร์เหมือนครั้งแรก ข้าพเจ้าใช้วิธีอ่านพระคัมภีร์หลายฉบับ เปรียบเทียบกัน เมื่ออ่านเปรียบเทียบแล้ว ทำให้เข้าใจพระคำของพระจ้ามากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 639173เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2017 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม 2017 12:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท