คล็ดลับดูแลสมอง


สมองซึ่งเราใช้มันคิด คิด คิด คิดโน่นคิดนี่อยู่ตลอดเวลา
เคล็ดลับในการดูแลสมอง ในแต่ละวันนั้นคนเราต่างมีการทำงานอย่างหนักหน่วง เราใช้ ส่วนต่างๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นร่างกาย และสมองซึ่งเราใช้มัน คิด คิด คิด คิดโน่นคิดนี่อยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นเวลาหลับก็ ตาม เราก็ยังคิดไม่หยุดบางคนก็เก็บเอาไปฝันเป็นเรื่องเป็นราว ทำให้เรารู้สึกสมองล้า นานไปก็อาจจะทำให้เกิดความเสื่อมของ สมองหรือเกิดโรคต่างๆ เช่นโรคอัลไซเมอร์ ขึ้นได้ ดังนั้นเราควร หันมาสนใจ และใส่ใจในการดูแลสมองของเรา ด้วยวิธีง่ายๆ คือ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และหลับสนิท ซึ่งวิธีง่ายๆที่จะ ทำให้นอนหลับสนิทนั้นอาจจะหากิจกรรมเล็กน้อยๆเช่น การออก กำลังกาย วิ่ง เดิน ในตอนเย็น ประมาณ 30 นามที หรือรับ ประทานอาหารอุ่นๆก่อนนอนก็จะทำให้นอนหลับสนิทได้ดีขึ้นค่ะ ซึ่งวิธีนี้ดิฉันได้ลองปฏิบัติดูแล้ว หลับสนิทถึงเช้าเลยล่ะ แถมไม่ อยากตื่นด้วยซ้ำ ลองไปทำดูนะคะ ดูแลสมองของเราให้ดีนะคะ จะได้จำกันไปนานๆ อิๆ
คำสำคัญ (Tags): #การดูแลสมอง
หมายเลขบันทึก: 63889เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท