ตอนที่ 39 ส้มตำเมืองนอก


ตอนที่ 39 ส้มตำจานเด็ดเมืองเมกา

      ช่วงนี้ยังไม่ได้ออกข้างนอกท่านนิคมก็กำลังพักฟื้นเลยพูดแต่เรื่องคนไทย วันนี้โยมเพชร โยมยินดีและโยมแอ็ดดี้มาถวายอาหารจัดเมดูเด็ดให้เลือกโดยเฉพาะคุณแอ็ดดีฝีมือตำส้มมือหนึ่งในกลุ่ม

         วันนี้ได้มะละกอมาด้วยโยมบอกว่าอาจารย์บุญเพ็งได้มาจากรัฐฟอริดานำมาถวาย ส่วนน้ำปลาแดกได้มาจากรัฐหลุยเชียน่าโยมตำใส่ถั่วฝักยาวมะเขือเทศรสชาดแชบมากถ้าตำที่เมืองไทยคงเข้าคิวกันยาวเหยียดถ้ามีข้าวปุ้นชาวสุดยอดเลยแต่ที่เมกาข้าวปุ้นเราเคยฉันเคยเป็นข้าวปุ้นสำเร็จรูปนำมาลวกอีกทีขาดกลิ่นอายแป้งข้าวจ้าวหอมจึงหายไป

       พระฉันเสร็จก็เสสังมงคลไปรับทานกันอย่างเอร็ดอร่อย โยมพูดให้ฟังเหมือนเตือนเราว่าพระมาอยู่ต่างประเทศหลายรูปแล้วสึกไป บางคนขยันเก็บออมจนมีบ้านมีรถและเงินฝาก บางคนชอบสนุกสึกไปทำงานติดสุรายาเมาชีวิตก็ลำบาก มันไม่แน่ชีวิตคนมีขึ้นมีลงขึ้นอยู่กับการสิ่งแวดล้อม หากคบคนดีก็ดีไปคบคนไม่ดีก็ว่ากันไปพุทธเจ้าตรัสว่าสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมก็คงจริงอย่างที่ตรัสไว้สาธุ

อ.ขาว

Wednesday May 17,2017

12:30 pm.

คำสำคัญ (Tags): #ส้มตำ
หมายเลขบันทึก: 638219เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2017 01:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2017 01:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท