ตอนที่ 36 อธิฏฐานถึงผู้มีพระคุณ


ตอนที่ 36 อธิษฐานถึงผู้มีพระคุณ

        เราเห็นประโยคหนึ่งเขาเขียนว่า A giver is always beloved. ผู้ให้มักเป็นที่รัก เรานึกถึงคุณูปการของครูอาจารย์ที่มีกับเราก่อนได้เดินทางมาเมกา ทบทวนดูแล้วทุกอย่างไม่ใช่เหตุการณ์บังเอิญ

          เริ่มแต่ทำหนังสือเดินทางได้รับความเมตตาจากพระราชรัตนาภรณ์เจ้าคณะจังหวัดยโสธรส่งหนังสือถึงคณะกรรมการควบคุมพระภิกษุสงฆ์ไปต่างประเทศ ท่านพระอาจารย์สุนัย สุธมฺโม เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณรังสี เสียค่าใช้จ่ายการดำเนินการให้ ว่าที่ร้อยตรี ดร.จุลสันต์ ทันอินทร์อาจ ทำวีช่าอเมริกาให้ พระอาจารย์นิคม ฐิตฺธมฺโม ผู้เปิดประตูต้อนรับสู่อเมริกา

          นอกจากนั้นค่าเครื่องบินสู่เมกายังได้รับความอุปถัมภ์จากหลายท่านทั้งคุณสุพรรณี มะณีเนตร พี่สาวผู้ทำหน้าที่เสมือนแม่ แม่ชีบุญวัดเกาะบ่อพันขันรัตนโสภณ คุณทองคำ รวมธรรม คุณสมปอง สีงาม ดร.อำคา แสงงาม คุณธานินทร์ สอนวิชา คุณใจดาว คัฒฑจันทร์ และน้ำใจจากเพื่อนๆทุกคนที่ส่งมาล้วนอยากให้เราประสบผลสำเร็จในการไปปฎิบัติศาสนกิจยังต่างแดน

           การเดินทางทุกระยะอยู่ในการอุปถัมภ์ของหลวงพ่อสุนีย์ วัดภูหินปูน หลวงพ่อพระครูอรัญธรรมคุณ วัดป่าสามัคคีธรรม คุณเนาวรัตน์ที่สนับสนุนเรื่องรถรับส่งวัดป่านานาชาติที่รับเราเข้าปรับตัวกับการอยู่ในสังคมพระต่างชาติ

           ทั้งหมดนี้เราเชื่อว่าเพราะบุญทราเกื้อหนุนกันมาทั้งอดีตสู่ปัจจุบันและยังจะได้เกื้อกูลกันต่อในอนาคต ช่วงนี้คงทำอะไรไม่ได้มากนอกจากเจริญภาวนาทำดีเพื่อแทนคุณเท่านั้น ขอกุศลหนุนนำให้ท่านที่เอ่ยนามมาจงมีความสูขพบทางสว่างคือพระนิพพานด้วยเทอญ

อ.ขาว

Monday May 10,2017

12:00 pm

หมายเลขบันทึก: 638155เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2017 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2017 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท