ตอนที่ 35 สันโดษคำเดียว


ตอนที่ 35 สันโดษคำเดียว

          วันนี้มีเวลาว่างเยอะเลยเปิดธรรมหลวงพ่อพุธ ฐานิโยฟังไปด้วยเดินจงกลมด้วยสะดุดคำพูดของหลวงปู่"เป็นผู้นำถ้าสันโดษก็ล่มจม"กิเลสตัวใหนที่มันทำให้สังคมพัฒนาก้าวหน้าได้ก็เลี้ยงมันไว้ในสังคมถ้าไม่มีความอยากคนก็ไม่กระตือลือล้นฟังแล้วก็เห็นพ้องกับท่านครอบครัวเรามีทรัพย์สินไร่นาก็เพราะพ่อแม่หาไว้ให้เรามาต่อยอดมรดกที่มียิ่งทำให้ก้าวหน้าเร็วขึ้น

          สังคมเมกาพ่อแม่จะดูแลลูกๆเพียงอายุ 18 ปีจากนั้นก็ให้อิสระถือว่าโตแล้วต้องหัดเรียนรู้การเอาตัวรอดในสังคมเยาวชนจึงไม่ค่อยมีโอกาสนั่งรถคันงามๆเหมือนเมืองไทยที่เมกาเขาจะภูมิใจมากถ้าหาเงินได้ความความสามารถเขาเอง

            เราเดินไปร้านชื้อของเห็นเด็กสาวหน้าตาน่ารักกำลังเดินตามเข้าร้านก็ผลักประตูรอเป็นการให้เกียรติสุภาพสตรีเธอยิ้มและกล่าวคำThank you very much.เราบอกว่า Wellcome ดูเธอน่ารักดีนึกถึงสมัยไปเรียนอังกฤษเสริมที่เซนทรัลลาดพร้าวเยาวชนวิ่งไล่กันเห็นเราลงบันไดเลื่อนมันขอพรว่าหลวงพี่ขอให้ตีชนะเถอะวันนี้แค้นมันนานแล้วดูบรรยากาศมันต่างกันมากเลยแม้เราจะคนละภาษาก็รับรู้ได้ถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนน่าชื่นชมจริงๆนะสาธุ

อ.ขาว

Monday May 15,2017

9:10 pm.

คำสำคัญ (Tags): #สันโดษ
หมายเลขบันทึก: 638151เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2017 09:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2017 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท