ตอนที่ 31 ใช้เงินหรือเงินใช้


ตอนที่ 31 ใช้เงินหรือเงินใช้

         โยมแม่แต๋วท่านอยากให้เปลี่ยนบรรยากาศนิมนต์ไปฉันร้านบัพเพ่ที่เมืองโคลัมเบีย ที่นั้นร้านอาหารชาวจีนแต่คนงานไทย เราเลือกปลาหมึกย่างหนึ่งหอยแมงภู่และอาหารอีกสองสามอย่างราดบนข้าวมานั่งฉันเจอคุณปีเตอร์คนไทยเข้ามาทักทายบอกว่าที่นี้รายได้ดี ปกติเสาร์อาทิตย์วันละ200$ เขาเล่าต่อว่าอาหารที่นี่อิ่มละ9$แต่ถ้าเป็นวันสำคัญอย่างพรุ่งนี้วันแม่ของเมกาอิ่มละ12$เพราะต้องเพิ่มอาหารอีกและอีกอย่างเป็นวันของครอบครัวสามีจะชื้อดอกไม้ให้ภรรยาลูกๆจะหาของขวัญให้คุณแม่มีการออกไปทานข้าวนอกบ้านร้านอาหารจึงขึ้นราคา

            ฉันเสร็จเราแวะไปหาชื้อเครื่องใช้ในค่ายFortJacsonArmyเจอทหารไทยยกมือไหว้เลยถามข่าวและถ่ายรูปร่วมกับทหารไทยใจเมกาพวกเราไปเลือกดูสินค้าโยมบอกว่าอยากได้อะไรก็หยิบเอา เราเลยหยิบเนยฉลองศรัทธาโยมห่อหนึ่งจะมาฉันปานะที่วัดโยมเลือกได้ของเป็นที่พอใจแล้วเด็กมาจ่ายเงินพบโยมตุ้มขอเป็นเจ้าภาพถวายอาหารจ่ายเงินแทนหมดไป62.78$พอเดินออกมาจะขึ้นรถโยมสมบัติร้องบอกwait a moment แล้วรีบถวายเงินให้อีก100$ให้ไปทำกับข้าววันพรุ่งนี้.             

            โยมบอกว่าไม่มีเวลาไปวัดทำงานหัวเป็นน้อตตัวเป็นเกลียวเพื่อดูแลครอบครัวเออคนเรานี้จะไม่ยอมให้ความสูขกับตนเองเลยหรือเลยจะมัวแต่ให้เงินใช้จนลืมใช้เงินฝากเป็นข้อคิดนะคืนนี้จะสวดมนต์แผ่เมตตาไปให้ทุกคนที่ร่วมบุญสาธุ

อ.ขาว

Saturday May 13,2017

7:50 pm

คำสำคัญ (Tags): #แม่แต๋ว
หมายเลขบันทึก: 638141เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2017 04:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2017 04:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท