ตอนที่ 26 ยังกะแฝด


ตอนที่ 26 ฝาแฝด

          ขณะที่รถเรากำลังจะจอดที่สี่แยกพวกเราเห็นชายคนหนึ่งยืนชูป้ายกระดาษเขียนด้วยภาษาบอกว่าไม่มีบ้านชูขึ้นให้เราดูอาจารย์นิคมบอกให้เราเตรียมสักสองเหรียญแล้วก็ยื่นให้จิตใจท่านช่างงามนักแต่พอมาฟังแนวคิดของโยมที่เมกาแล้วเขาบอกว่าไม่ควรส่งเสริมเพราะแขนขายังดีไม่พิกลพิการอะไร ที่ใหนๆก็มีขอทานทั้งนั้นนะยิ่งที่พุทธคยาประเทศอินเดียขอทานจนรวยเป็นเจ้าของโฮเตลก็มี

         วันนี้ได้เจออาจารย์บุญเพ็งโยมเขาบอกว่าหน้าตาเหมือนกับเราเลยไปกราบท่านขอเป็นน้องฮักกับท่านพื้นเพท่านเป็นกาฬสินธุ์มาอยู่เกือบยี่สิบปีแล้วสนทนากันเรื่องอุปสรรคของการเดินทางเข้าเมกาสู่กันฟังทุกท่านมีปัญหาคล้ายกันและท่านยื่นซองผ้าป่าร่วมบุญสร้างเททองพระประธานท่านชวนไปร่วมด้วยเราไม่รับปากเพราะอาจารย์นิคมยังป่วยอยู่

        กลับมาถึงวัดนัดโยมอัจราพาไปหาหมอที่ครีนิคศูนย์โรคไตเและเบาหวานเจ้าของคุณหมออุสาห์ลีลาวิวัฒน์เป็นหมอมือหนึ่งของชัมเตอร์และระแวกใกล้เคียงท่านอัทยาศรัยดีกรุณาตรวจให้อาจารย์นิคมโดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายและสั่งยาให้เราไปซื้อที่วอลลมาร์กในร้านขายยาตกไปเก้าสิบกว่าเหรียญยังดีมีโยมเป็นล่ามภาษาให้

          คุณหมอให้เบอร์ไว้และนัดให้เราไปตรวจโรคไตเราบอกใจเย็นก่อนอีกสักเดือนจะไปตรวจโอหนอปัจจุบันนี้สุขสมุทัยเหตุของสูขอยู่ที่หมอนี่เอง...ชีวิตจริงนักบวชอย่างพวกเราบางอย่างพอทนได้ต้องทนใช่ไหม่ท่านพระครูกัลยาณกิจ...สาธุ

อ.ขาว

Wednesday  May 10,2017

10.15 pm

คำสำคัญ (Tags): #หลวงพี่บุญเพ็ง
หมายเลขบันทึก: 638067เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2017 07:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2017 07:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท