หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 2 ศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น ( ครั้งที่ 38 )


วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ.2560

วันนี้ได้ช่วยงานของศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นได้มีการจัดงานสมัชชา จังหวัดนครปฐม เป็นงานสำหรับการตรวจสารเคมีในร่างกายของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการเกษตรปลอดสารพิษ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสาธารณสุุข

เกษตรกรที่มาร่วมงานสมัชชาสุขภาพ จังหวัดนครปฐม

ภาพถ่ายโดย นางสาว ธัญญลักษณ์  นอขุนทด


เริ่มต้นงานสมัชชาสุขภาพนครปฐมโดยทางสำนักงานสาธารณสุขได้ตรวจเลือดเพื่อนำไปเช็คสารเคมีในร่างกายเกษตรกรว่ามีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาและให้ความรู้

สำนักงานสาธารณสุขได้ตรวจเลือดเพื่อนำไปเช็คสารเคมีในร่างกายเกษตรกร

ภาพถ่ายโดย นางสาว ธัญญลักษณ์  นอขุนทด


เมื่อทางสำนักงานสาธารณสุขตรวจเลือดเสร็จแล้วก็ได้นำผลมาแจ้งเกษตรกรตามรายบุคคลและพร้อมให้ความรู้ถึงผลเสียของสารเคมีที่เข้าไปอยู่ในร่างกาย เพราะสาเหตุใดร่างกายถึงมีสารเคมีและวิธีแก้ไขปัญหา ณ จุดนี้

สำนักงานสาธารณสุขได้แจ้งผลการสารเคมีในร่างกายเกษตรกรพร้อมกับให้ความรู้

ภาพถ่ายโดย นางสาว ธัญญลักษณ์  นอขุนทด


ต่อจากนั้นได้มีร่วมกันรวมความคิดเห็นเรื่องการตรวจแปลงเกษตรปลอดสารพิษและหาแนวทางแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆที่ได้พบกับปัญหา พร้อมกับแจ้งผลการตรวจแปลงที่ผ่านมาว่าแปลงใดผ่านเกณฑ์บ้าง

จดแนวทางการแก้ไขปัญหาและการพัฒนา

ภาพถ่ายโดย นางสาว ธัญญลักษณ์  นอขุนทด


เมื่อการจัดงานเสร็จสิ้นก็ได้ช่วยกันเก็บสถานที่ให้เรียบร้อยก่อนเข้าไปประชุมการจัดงานในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ.2560 โดยอาจารย์พีรพัฒน์ พันศิริ เป็นผู้ดำเนินงาน

เก็บสถานที่หลังงานจบ

ภาพถ่ายโดย นางสาว ผกามาศ  สองเมือง


ต่อจากนั้นได้เข้ามาร่วมกันประชุมวางแผนการดำเนินงานเพิ่มเติมก่อนวันงานวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ.2560 โดยมีการพูดถึงรายละเอียดงานและย้ำถึงหน้าที่ของแต่ละคนที่ต้องรับผิดชอบ

ประชุมการทำงาน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ผกามาศ  สองเมือง

หมายเลขบันทึก: 637552เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2017 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2017 12:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท