13กันยายน2560


วันนี้มีกลุ่มโรงเรียนผู้สูงอายุอบต.หนองชุมพล จ.เพชรบุรีที่พวกได้ไปเป็นวิทยากรเมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้พานักเรียนผู้สูงอายุมาศึกษาที่ศูนย์การเรียนรู้ของเราในเรื่องของการเพาะเห็ดโคลนคอนโด ได้รับความสนใจจากลุงๆป้าเป็นอย่างมาก

นักเรียนเดินทางมาถึงศูนย์เราแล้ว..

เเละในวันนี้อ.ทัศนีย์ติดภารกิจต่างจังหวัดเลยไม่ได้มาเป็นวิทยากรเเต่มีพวกเรานศ.ฝึกงานเป็นฝ่ายต้อนรับแขกและอ.ชาลีมาเป็นวิทยากรแทนอ.ทัศนีย์ในวันนี้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำเห็ดโคนคอนโดและปุ๋ยหมักกับนร.ที่มาศึกษาดูงานในวันนี้

แนะนำวิธีการทำ และสาธิตการทำจริงๆให้กับนร.ได้เรียนรู้โดยอ.ชาลีและพี่เชน



เด็กนักเรียนในวันนี้สนใจการทำเห็ดคอนโดกันเป็นอย่างมากและจะมาศึกษาดูการทำเห็ดที่ศูนย์ของเราอีกเพื่อเป็นแนวทางในการทำต่อไป



<p></p><p>น้องๆนักเรียนในวันนี้วัยใสมากๆ >___<</p><p>
</p><p>หลังจากที่น้องๆนักเรียนวัยใสกลับไปพวกเราได้ช่วยกันลงมือปลูกต้นไม้ร่วมกับคุณลุงบุณนำ ที่เป็นจิตอาสาชมรมคนรักในหลวงได้นำเอาต้นไม้ที่ท่านเพาะมาให้กับที่ศูนย์และพวกเราได้ช่วยคุณลุงปลูกกันจนสำเร็จภารกิจในวันนี้ ต้นน้อยโหน่ง ต้นมะขาม ต้นมะลิซ้อน ต้นปาล์ม ต้นกระเทียมเถ้าและอื่นๆ</p><p></p><p></p><p>ช่วยกันคนละไม้คนละมือ</p><p></p><p></p><p>วันนี้พวกเราต้องขอบคุณน้ำใจคุณลุงบุญนำเป็นอย่างมากที่นำต้นไม้มาให้ที่ศูนย์ และช่วยๆกันปลูก เป็นจิตอาสาที่ไม่หวังผลตอบแทนจริงๆ</p><p>หลังจากที่เราปลูกต้นไม้เสร็จก็ได้ไปสัมภาษณ์คนในชุมชนหนองกระทุ่มถึงประวัติความเป็นมาของหมู่บ้านเเละเพื่อนำข้อมูลที่ได้บางส่วนทำไทม์ไลน์อีกด้วย</p><p></p><p></p><p></p><p>วันนี้พวกเราได้ใช้หลัก บวร คือ บ้านและวัดในการสัมภาษณ์ข้อมูลชุมชนการก่อตั้ง..</p><p></p><p></p><p></p><p>คุณลุงพรชัย ผู้ให้ข้อมูลสำคัญในวันนี้…</p><p>
</p><p>และช่วงค่ำวันนี้เราก็ไปช่วยงานศพที่บ้านลุงผู้ใหญ่บ้านเช่นเคย เสริฟ์น้ำ เสริฟ์อาหาร ล้างจานเเละได้รู้จักสนิทสนมกับชาวบ้านมากขึ้นและเน</p><p></p><p>และเนื่องจากมีงานทั้ง2หมู่บ้านพร้อมกันเราเลยแบ่งกลุ่มกันมาทำตามหมู่บ้านที่รับผิดชอบ</p><p>เสร็จภารกิจวันนี้กลับศูนย์พักผ่อน..</p>

หมายเลขบันทึก: 636643เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2017 00:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2017 00:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท