ขอชื่นชม "ว่าที่คุณครู" เรือจ้างที่จะสร้างอนาคตของเด็กไทย


ครูบาอาจารย์ทุกท่านที่ได้ประสิทธิประสาทวิชาอีกทั้งได้ปลูกฝังจิตวิญญาณแห่งความเป็นครู

ช่วงสาย ๆ ของวันนี้ผมเองได้เปิดอ่านบันทึกโน่นบันทึกนี่ตามปกติวิสัย แต่ผมเองได้ไปสะดุดบันทึกหนึ่งที่มีชื่อว่า "ครูของแผ่นดิน" ซึ่งเมื่อเข้าไปอ่านแล้วก็ชวนให้เปิดดูบันทึกอื่น ๆ โดยเฉพาะเรื่อง จรรยาบรรณครู ของ Blogger ที่เขียนเรื่องราวที่ลึกซึ้งเหล่านี้ และที่สำคัญผมสัมผัสได้ว่าผู้เขียนบันทึกนี้มี "จิตวิญญาณแห่งความเป็นครู" อย่างแท้จริง

ความหวังและความฝันของเด็กหลาย ๆ คน บางคนอาจจะอยากเป็นทหาร อยากเป็นตำรวจ เป็นหมอ หรือวิศวกร แต่ Blogger ท่านนี้ ทำไมถึงมีความผูกพันธ์ที่อยากเป็นครู สามารถค้นคว้าหาเรื่องราวเกี่ยวกับครูมาถ่ายทอดได้อย่างดียิ่ง แรงขับหรือแรงผลักดันภายในตนเองกับการเรียนในคณะครุศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ วัฒนธรรมองค์กรแห่งความเป็นครูที่สืบทอดจิตวิญญาณส่งผ่านมาตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นโรงเรียนฝึกหัดครู เป็นสิ่งที่แทรกซึมลงไปถึงจิตวิญญาณของนักเรียนนักศึกษาที่เดินเข้าไปสัมผัสและได้เรียนในมหาวิทยาลัยราชภัฏทุกผู้ทุกคน

นาย วิทยา อินธิมาศ นักศึกษาโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี "ว่าที่คุณครู" คนใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ จะเป็นเรือจ้างที่นำนักเรียนนักศึกษา ซึ่งจะเป็นอนาคตของชาติ ปลูกฝังความรักและความรู้ของชาติให้ชาติของเราอุดมไปด้วยความสุข

ผมขออนุญาตชื่นชมน้องวิทยา อินธิมาศ เพื่อน ๆ ในคณะครุศาสตร์ พี่ ๆ น้อง ๆ ในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี รวมถึงครูบาอาจารย์ทุกท่านที่ได้ประสิทธิประสาทวิชาอีกทั้งได้ปลูกฝังจิตวิญญาณแห่งความเป็นครูให้กับน้อง ๆ เด็กรุ่นใหม่ ซึ่งจะเติบใหญ่เป็นครูพันธ์ใหม่ ครูที่เป็นอนาคตของชาติและสร้างเสริมความรู้ให้กับเด็ก ๆ นักเรียน นักศึกษาอนาคตของชาติให้ดีงามอุดมไปด้วยความศานติสุขตลอดไปครับ

ขอชื่นชมและศรัทธาด้วยใจครับ

ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ

หมายเลขบันทึก: 63514เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2006 12:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
คำติชมจากอาจารย์จะเป็นแรงผลักดันให้ผมก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงครับ ขอบคุณมากครับ
นายวิทยา  อินธิมาศ  เพื่อนผมครับเพื่อนผม
  • สวัสดีครับน้องวิทยาและน้องวุฒิปิยะ
  • ขอแสดงความชื่นชมน้อง ๆ ทั้งคู่รวมถึงเพื่อน ๆ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีด้วยครับ
  • ขอให้ก้าวย่างของน้อง ๆ เดินไปสู่ชีวิตของการเป็นครูที่ดีและมีความสุขในวิชาชีพครูตลอดไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท