เจ้าหนูตัวแสบ จงเป็นอาหารของแมวเสียเถอะ


   นี่คือเรื่องจริงของเช้าวันนี้ที่ผมเองตื่นขึ้นมาตอนตีห้าครึ่ง เป็นเวลาประจำที่ผมจะต้องออกไปวิ่ง แต่เช้าวันนี้ฝนดันมาตกทีแรกก็เพียงเป็นฝอยๆน่าจะพอออกไปวิ่งได้ สักพักเริ่มปรอยๆ จนหยดกระทบหลังคาดังเปาะแปะๆ เลยยกเลิกความตั้งใจที่จะออกไปวิ่ง

   กลับมานั่งที่โซฟาเพื่อจะเปิดทีวีดู  พลันได้ยินเสียงกุกกักในห้องครัว ฟังเสียงแล้วคิดว่าต้องเป็นหนูที่ติดกับดักแน่ๆ และคงเป็นหนูตัวแสบที่แอบเข้ามาขโมยอาหารหมาเจ้าทอฟฟี่ไปกินเมื่อวาน หลังเห็นเศษถุงเป็นชิ้นเล็กๆวางอยู่บนโต๊ะส่วนถุงอาหารหายไป เจออีกทีอยู่ใต้โต๊ะ มันแสบมากที่ลากเข้าไปซ่อนไว้ ตอนนั้นคิดว่าต้องเป็นหนูที่ตัวใหญ่พอควรล่ะ

   และวันนี้เราก็ได้เจอหน้ากัน ทอฟฟี่เห่าขู่ระหว่างผมนำกับดักพร้อมหนูตัวใหญ่พอควรออกมา ผมบอกทอฟฟี่ไม่ต้องมายุ่งเดี๋ยวจัดการเอง เช่นเคยผมนำถุงพลาสติกมาคุมกับดักแล้วนำไปที่ซอยข้างหมู่บ้านเพื่อจับหนูออกจากกับดัก ผมกดหว่งเพื่อเปิดฝากับดักให้หนูวิ่งออกมาเข้าถุงที่คลุมไว้และพยายามจับตัวหนูจากด้านนอกถุง เจ้าตัวแสบไม่ยอมให้จับวิ่งไปมาจนวิ่งหลุดออกไปได้

   ทุกครั้งที่ผมจับเจ้าหนูตัวแสบได้ไม่ว่าตัวเล็กใหญ่ก็จะถูกมัดด้วยถุงพลาสติกโยนลงถังขยะเพื่อว่าสายหน่อยคนเก็บขยะก็คงจะนำขึ้นรถไปด้วย หรือบางครั้งก็แขวนไว้บนกิ่งไม้รอให้เจ้าเหมียวที่ชอบเดินป้วนเปี้ยนแถวนั้นนำไปเป็นอาหาร

   เปล่านะ ผมไม่ใช่คนใจร้ายคิดฆ่าเจ้าหนูหรอก หรือจริงๆผมไม่กล้าพอที่จะทุบตีให้ตายไปเลย เพียงแต่อยากให้มันออกไปจากบ้าน ไปอยู่ที่อื่น เท่านั้นเอง และครั้งก่อนผมไปสำรวจหนูน้อยที่ถูกมัดด้วยถุงพลาสติกแขวนอยู่บนกิ่งไม้ว่าเจ้าเหมียวจัดการไปหรือยัง ปรากฏว่าเจอเพียงถุงพลาสติกปลิวตามลมอยู่บนนั้น ก็รู้สึกโล่งอกที่มันไม่ได้ถูกแมวจับได้เพราะวิธีของผม

   และเจ้าหนูตัวแสบตัวนั้น อาจจะเป็นตัวที่ดักได้ในวันนี้ก็เป็นได้

  หรือเจ้าตัวแสบในวันนี้ที่วิ่งหนีไป จะเป็นเหยื่อของเจ้าเหมียวหรือเปล่า ไม่อาจคาดเดาได้

   และหากมันกลับมาอีกครั้ง ผมจะจัดการกับมันยังไงดี

........................

คำสำคัญ (Tags): #หนู#ทอฟฟี่
หมายเลขบันทึก: 633156เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2017 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2017 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

-สวัสดีครับ

-ตามมาอ่านบันทึกครับ

-เจ้าหนู...เป็นปัญหากับบ้านไร่เหมือนกันครับ...

-ตอนนี้ที่มีมาเยือนบ่อยๆ อีกอย่างหนึ่งก็คือ"อุทัยเทวี"หรือ"คางคก"ขอรับ..

-ต้องจัดการการอยู่บ่อยๆ 

-18+ สำหรับวิธีการจัดการขอรับ 55

555 อุทัยเทวี ยังเป็นปัญหาได้เนาะ

ที่อินเดีย.(ฮินดู).มี หมู่บ้าน..ที่ คนอยู่กับหนู..อย่างมีความสุข..แถมไม่มีโรคระบาด..อย่างที่ ฝรั่งกลัว..

คนหมู่บ้านนี้มีความเชื่อว่า..หนูเป็นเทพ.(.ที่มาเกิดใหม่).. คนที่นำอาหารมา..ให้หนูเหล่านี้กินและสวดมนต์ในวิหารที่มีหนูอาศัยอยู่ยั้วเยี้ย..บางคนเชื่อว่าเมื่อเขาตายแล้วจะเกิดเป็นหนู...(..อิอิ)...

ในลักษณะเดียวกัน..แม่น้ำ คงคา..ที่คนอินเดีย..เชื่อถือ..ว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์....(ฝรั่ง..งง..ว่าทำไมไม่มีโรคระบาด..ทั้งๆที่..โสโครก..ในความคิดฝรั่ง...ดั้นด้น..วิจัย..จนเจอว่า..ในน้ำแม่คงคานั้น.                                       .มีแบคเตียเรียชนิดหนึ่ง..ที่สร้าง..ภูมิคุ้มกันให้กับน้ำในแม่คงคานี้...(๕)..

หนู..(.ถูก ธรรมชาติสร้างให้เป็นอาหาร....ฃองสัตว์ รวมทั้ง (คน)....หนูเป็นสัตว์เจริญพันธุ์ได้รวดเร็วและมีความต้านทานสูงต่อสิ่งแวดล้อมที่มีสารพิษ..การทำลายหนู..(ฆ่าหมู่..แบบฝรั่งชอบทำ)..จึงเป็นการตัดวงจร..เรื่องการกินอยู่ของสัตว์..ประเภท..นก และแมว..และอื่นๆ..)..แถวๆ..อยุธยา สิงห์บุรี.ตาม ทางด่วน และถนนบางสาย..มีหนูย่างขาย..เดี๋ยวนี้..ราคา..ไม่เบา..กิโลเป็นร้อยสองร้อย..แล้ว..จากเมื่อก่อน..ยี่สิบสามสิบ..บาท..(๕๕๕)

(..สบายดี..นะ..เจ้าคะ..บุญรักษา..เจ้าค่ะ....ด้วยคาระวะ  จาก  ยายธี )


ขอบคุณครับคุณยายธี

สักวันอาจจะเป็นอาหารของคน(ผม) 555

ที่กลัวมากคือ งู ที่จะตามหนูมา

หนูปกติชอบหาอาหารกิน

ต้องเก็บอาหารดีๆให้มิดชิดจะไม่มีหนูครับ

สมัยก่อนใช้กาวดักหนู แต่ตอนนี้สงสารมันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท