เสนอ'ศ.ไพรัช'คนไทยคนแรก รับรางวัลผู้นำเทคโนโลยี


ทันข่าวคนไทยคนเก่ง

 

 เสนอ'ศ.ไพรัช'คนไทยคนแรก รับรางวัลผู้นำเทคโนโลยี

      ศ.ดร.ไพรัช ธัชยพงษ์ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล Leadership inTechnology Management (LTM) 2005 จาก Portland International Center for Management of Engineering and Technology หรือ PICMET จึงถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อ

และการพิจารณารางวัลดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2 สิงหาคม 2548 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นคนแรกของประเทศไทย ณ สหรัฐอเมริกา

คุณสมบัติผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล LTM จะต้องเป็นผู้นำทางด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยี มีวิสัยทัศน์ และมีความเด่นในด้านกำหนดกลยุทธ์ทิศทาง และช่วยดำเนินการให้แผนกลยุทธ์หรือวิสัยทัศน์ดังกล่าวสำเร็จผล โดยรางวัลดังกล่าวจะให้สำหรับ 3 สาขา คือ ภาครัฐ ภาคการศึกษาและภาคอุตสาหกรรม สำหรับผู้ที่เคยได้รับรางวัลดังกล่าวที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย คือ นาย Andrew Grove จาก Intel, Jack Welch จาก GE เป็นต้น

ทั้งนี้ คณะกรรมการผู้พิจารณารางวัลดังกล่าว ได้พิจารณาผลงาน ศ.ดร.ไพรัช ธัชยพงษ์ ตั้งแต่ครั้งดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ, ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ตามลำดับ



ที่มา : หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ
ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2548

จัดหาข่าวโดย.............  นู๋แดง

หมายเลขบันทึก: 63288เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2006 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท